Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tháng 3, sôi động các phiên đấu giá cổ phần

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, tháng 3 HNX đã thực hiện 10 phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng, trong đó có 6 phiên bán hết cổ phần, với mức giá đặt mua cao hơn mức khởi điểm.
Phiên đấu giá cổ phần của Công ty TNHH MTV Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Nông sản Hà Nội vào ngày 31/3 đã khép lại tháng 3 sôi động với 10 phiên đấu giá cổ phần, trong đó có 6 phiên bán hết 100% cổ phần. Kết quả, hơn 36,2 triệu cổ phần được bán trong tổng số 78,9 triệu cổ phần đưa ra chào bán, bằng 45,8% cổ phần đưa ra đấu giá đã được bán.

Tổng giá trị cổ phần bán được trong tháng 3 là hơn 750,7 tỷ đồng, cao hơn 376,1 tỷ đồng so với giá khởi điểm, và tăng 71,2% so với tổng giá trị cổ phần bán được tháng 2.
Điện cơ Thống Nhất
Cổ phần của Điện cơ Thống Nhất khối lượng đặt mua cao gấp 9 lần so với lượng chào bán. Ảnh minh họa.
Các đơn vị khi IPO trong tháng bán hết 100% cổ phần, với giá trị cổ phần đặt mua cao, đó là: Du lịch Dịch vụ Hà Nội khối lượng đáng ký mua cổ phần cao gấp 4 lần chào bán. Điện cơ Thống Nhất khối lượng đặt mua cao gấp 9 lần và Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Nông sản Hà Nội, khối lượng đăng ký mua cổ phần cao gấp 11 lần so với số lượng cổ phần chào bán. 

Giá trúng bình quân của cổ phần Điện cơ Thống Nhất và Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Nông sản Hà Nội đều cao hơn 4 lần so với giá khởi điểm. 

Như vậy, các nhà đầu tư đã tìm hiểu rất kỹ về hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trước khi chào bán và phương án kinh doanh sau cổ phần hóa của các đơn vị, từ đó đặt mua cổ phần.

Trong tháng 4, các phiên đấu giá tại Sở GDCK Hà Nội hứa hẹn sẽ tiếp tục sôi động với 3 phiên IPO của các Tổng Công ty như LICOGI thuộc Tổng công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng, Tổng Công ty Điện lực – Vinacomin, Tổng Công ty Khoáng sản – Vinacomin. 

Tháng 4 còn diễn ra 2 phiên thoái vốn cổ phần của Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú do Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội sở hữu và Công ty Cổ phần Đại lý hàng hải – Vinacomin do Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam sở hữu./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ