Thắng đậm 19-1 tuyển Futsal Việt Nam giành quyền vào bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực tế trên sân khiến người xem có cảm giác các cầu thủ Philippines chỉ còn làm mỗi việc là vào lưới nhặt bóng, rồi giao bóng tiếp tục trận đấu, sau đó lại vào lưới nhặt bóng.

Trong trận đấu này,  khi Philippines chủ trương đá phòng ngự số đông, đặt cả 5 cầu thủ ở sát khu vực cấm địa để ngăn chặn các đợt tấn công của Việt Nam.

Sau nhiều tình huống ép sân, đội tuyển Futsal Việt Nam đã lấy lại được thế trận và ghi 3 bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên, Đức Hòa ghi được 2 bàn và Anh Tùng ghi 1 bàn.
Thắng đậm 19-1 tuyển Futsal Việt Nam giành quyền vào bán kế
Thắng đậm 19-1 tuyển Futsal Việt Nam giành quyền vào bán kết
Sang hiệp 2, Philippines gần như hụt hơi và buông xuôi. Ngay phút đầu tiên của hiệp thứ hai, đội tuyển Futsal Việt Nam ghi liền 3 bàn, lần lượt do công của Bảo Quân, Minh Trí và Quốc Nam.

Từ phút 23 đến phút 27, tuyển Việt Nam có thêm 4 bàn, do công của Yuhico (Philippines đá phản lưới nhà phút 23), Đức Hòa (25’), Ngọc Sơn (27’), Long Vũ (27).

Dù rất cố gắng nhưng Philippines chỉ ghi được 1 bàn thắng danh dự ở phút 25 sau cú đánh đầu của Hermosa. Nhưng bàn thắng này không thể cứu cho Philippines tránh khỏi 9 bàn thua trong thời gian còn lại của trận đấu.

Trong số 9 bàn thắng tiếp theo của đội tuyển Futsal Việt Nam, Xuân Du góp 2 bàn, Bảo Quân ghi 2 bàn, Minh Trí, Long Vũ, Văn Vũ, Trọng Luân và Danh Phát mỗi người ghi thêm 1 bàn.

Hầu hết các bàn thắng của đội tuyển Futsal Việt Nam trong những phút cuối đều được ghi ở thế cận thành, sau những tình huống phối hợp ăn ý, loại toàn bộ hệ thống phòng ngự, cũng như thủ môn Philippines.

Chiến thắng đậm 19-1 giúp cho đội tuyển Futsal Việt Nam giành quyền vào bán kết giải Đông Nam Á, đồng thời cũng giành vé dự VCK giải Vô địch Futsal châu Á 2016.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bruno Formoso nói:  Tôi hài lòng với các cầu thủ của tôi trong trận đấu này. Riêng về trận đấu, chúng ta đã chơi 2 hiệp rất khác nhau. Hiệp 1 chúng tôi chơi không như ý muốn, có một số vị trí chủ quan. Sau giờ nghỉ, tôi đã nhắc họ phải tập trung, phải tận dụng tối đa cơ hội mà chúng ta tạo ra, để có nhiều bàn thắng càng tốt.

Tôi đã nói với họ về ý nghĩa của những bàn thắng. Ngày mai, chúng ta đá với Australia, trong trường hợp trận đấu đất kết thúc với tỷ số hòa, chúng ta và Australia sẽ bằng điểm với nhau, khi đó hiệu số bàn thắng bại sẽ được tính đến, để phân định ngôi nhất bảng. Thành ra, việc ghi nhiều bàn thắng trong trận đấu này là cực kỳ quan trọng, và các cầu thủ của tôi đã nhận ra điều đó.

Mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu ngày mai là chiến thắng, giành ngôi nhất bảng B. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa nghĩ về Thái Lan vì chúng ta có thể gặp bất cứ đội bóng nào tại bán kết. Hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung vào trận đấu với Australia ngày mai. Tôi muốn giải quyết từng trận một.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần