Thắng đậm, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy trò HLV Miura đã có một trận đấu tuyệt vời khi thắng U23 Malaysia kết quả không thể tốt hơn. Với tỉ số 5-1, chúng ta có quyền hy vọng vào 1 tấm vé vào vòng bán kết SEA Games 28.

Ngay những phút đầu tiên, U23 Việt Nam sớm chịu quả phạt ở vị trí tương đối nguy hiểm vì Thanh Hiền phạm lỗi. Từ vị trí đá phạt, Saarvindran thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc, nhưng Minh Long chọn vị trí tốt, hóa giải tình huống này.

U23 Malaysia cố gắng chơi tốc độ trong các pha lên bóng, nhưng khi mất bóng, họ cũng ngay lập tức lùi về rất nhanh để tổ chức vây ráp, phòng ngự.

Phút 11, Ngọc Thắng chuyền nhanh và Công Phượng kịp chích mũi giày, đưa bóng chếch ra trái để Huy Toàn băng xuống sút chéo góc chính xác, tung lưới U23 Malaysia. Nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị, bàn thắng của Huy Toàn không được công nhận. Tuy nhiên ở pha quay chậm cho thấy, Huy Toàn không việt vị.
Thắng đậm, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết - Ảnh 1
Công Phượng hoạt động nặng nổ ở khu vực 16m50, sau một tình huống di chuyển anh đã bị phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức cắt còi, thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân đã dứt điểm đầy quyết đoán vào chính giữa khung thành, mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

Trong các phút tiếp theo, U23 Malaysia không ngần ngại đá rắn, phạm lỗi mỗi khi bóng được U23 Việt Nam triển khai lên quá vòng tròn giữa sân. 
Gary Steven lĩnh thẻ vì tình huống phạm lỗi từ giữa sân với Mạc Hồng Quân.

Trong một phút lơ là, suýt chút nữa lưới của tuyển Việt Nam đã rung lên, từ một pha dàn xếp theo chiều ngang, ngay trước khu vực 16m50 của U23 Việt Nam, bóng được đưa chếch ra phải để Saarvindran lao xuống dứt điểm căng. Nhưng thủ môn Minh Long kịp đổ người bắt bóng.

Mạc Hồng Quân một lần nữa bị phạm lỗi ở giữa sân. Lần này Saidin đã va chạm vào đầu tiền đạo U23 Việt Nam.

Thế trận trở nên giằng co hơn, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều gặp khó khăn trong tìm đường vào khung thành đối phương. U23 Malaysia chơi áp sát vòng cấm U23 Việt Nam.

Hữu Dũng lĩnh thẻ vàng vì pha phạm lỗi ở gần giữa sân.

Syafiq lĩnh thẻ vàng vì pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ U23 Việt Nam. Tình huống này diễn ra thậm chí khi bóng còn bên phần sân của đội bóng áo đỏ, chưa đi quá vạch vôi giữa sân. 

Công Phượng liên tục bị các cầu thủ Malaysia  đánh nguội nhưng trọng tài không phát hiện ra. U23 Malaysia liên tục có những tình huống phạm lỗi thô bạo với chúng ta. Thẻ vàng rút ra là không đủ để cảnh cáo với những cú vào bóng cực kỳ nguy hiểm của đội khách. 
Thắng đậm, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết - Ảnh 2
Cuối hiệp 1, các học trò của HLV Miura có pha tấn công sắc lẹm, Ngọc Thắng băng lên như chiếc công thức 1 trước khi thực hiện đường chuyền như dọn cỗ cho Công Phượng. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo mang áo số 10 tung cú sút hiểm hóc về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. 

Hiệp 1 kết thúc, thầy trò HLV Miura đã chơi rất tốt và khai thác triệt để những tình huống phản công ở hai biên. Trong khi đó, số lần phạm lỗi nguy hiểm của U23 Malaysia còn nhiều hơn cả số lần tấn công của họ về phía khung thành Minh Long. 

Hiệp hai bắt đầu. Công Phượng bị thủ môn Farhan của U23 Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm. Tình huống phạm lỗi đồng thời khiến Farhan lĩnh thẻ vàng. Huy Toàn bình tĩnh sút bóng sệt vào góc thấp bên phải khung thành, đánh lạc hướng thủ môn Abu Bakar. 3-0 cho U23 Việt Nam. 

Sau bàn thắng thứ 3 của U23 Việt Nam, U23 Malaysia có sự thay đổi người đầu tiên. Syahrul vào sân thay cho Saiful. 

Công Phượng đã tiếp tục nâng tỉ số lên 4-0 cho tuyển Việt Nam. Từ vị trí đá phạt cách cầu môn đối phương khoảng 23 mét, chếch bên cánh trái, Công Phượng thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt, lái bóng vào góc cao phía xa, làm bó tay thủ môn Farhan. Sân Bishan như vỡ òa trong niềm phấn khích tột độ của gần 2.000 CĐV Việt Nam có mặt trên các khán đài, cũng như thầy trò ông Miura.

 Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam 3 sự thay người. Minh Tùng rời sân, Ngọc Thình vào thay, Công Phượng ra nghỉ, Phi Sơn vào thay và Ngọc Thắng ra nghỉ, nhường chỗ cho Văn Toàn.

Trong khi đó, U23 Malaysia có sự thay đổi người thứ 2. Steven ra nghỉ, nhường chỗ cho một cầu thủ tấn công để tăng cường sức ép sang phần sân U23 Việt Nam. Và cầu thủ mới vào thay người này đã sút cận thành, tung nóc lưới U23 Việt Nam từ một pha phối phợp chính xác bên phải vào. Rút ngắn cách biệt cho U23 Malaysia.

Ngay lập tức U23 Việt Nam lại có bàn thắng trả lời. Hữu Dũng chọc khe cho Văn Toàn thoát xuống rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Abu Bakar. Bàn thắng đầu tiên của Văn Toàn tại SEA Games. Và đã rất lâu rồi cầu thủ này mới sút tung lưới đối phương. Tỉ số là U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia.

Cuối trận đội bạn hưởng 1 quả đá phạt, nhưng Minh Long chọn vị trí tốt, bắt gọn bóng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã kết thúc. Thầy trò HLV Miura đã giành chiến thắng với tỷ số 5-1 trước U23 Malaysia. Cơ hội vào bán kết đã mở toang với các cầu thủ chúng ta. 

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng

U23 Malaysia: Abu Bakar, Matthew, Azlin, Saidin, Othman Fandi, Saarvindran, Saiful, Robbat Steven, Saari, Muhammad, Mohamad Awang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần