Thắng Iran, Olympic Việt Nam gây sốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vẫn biết bóng đá luôn có những bất ngờ, nhưng ít người dám tin, Olympic Việt Nam lại có thể đánh bại một trong những đội bóng hàng đầu châu lục như Iran với tỷ số 4 - 1. Một chiến thắng giúp thầy trò ông Miura gần như đã giành vé đến vòng sau.

Cơn địa chấn

Ai cũng nghĩ, trước một ứng cử viên cho chức vô địch như Olympic Iran thì đội bóng trẻ Việt Nam sẽ chọn lối chơi phòng ngự triệt để, thậm chí là tiêu cực nhằm tìm kiếm một trận hòa. Nhưng không, ông Miura đã khiến đối phương và ngay cả những người vốn theo sát Olympic Việt Nam ngỡ ngàng nhờ cách tiếp cận trận đấu hết sức chủ động. Không dùng sơ đồ chiến thuật 5 - 3 - 2 thiên về phòng ngự, cũng chẳng chơi đội hình 4 - 4 - 2 vốn được cho là cân đối trong tấn công lẫn phòng ngự, Olympic Việt Nam đã đá với sơ đồ 3 - 5 - 2 vốn giàu ý tưởng tấn công.
Cầu thủ Mạc Hồng Quân ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam.
Cầu thủ Mạc Hồng Quân ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam.
Ý định đánh đòn phủ đầu của Olympic Việt Nam khiến cho đối thủ bất ngờ và đánh mất sự chủ động trên sân. Họ không giữ được sự nhịp nhàng trong thi đấu khi Olympic Việt Nam thể hiện được sự quyết tâm trong từng pha bóng. Mọi việc càng trở nên thuận lợi cho Olympic Việt Nam khi ở phút 23, sau pha căng bóng của Mạc Hồng Quân, cầu thủ trẻ Võ Huy Toàn đã dứt điểm mở tỷ số của trận đấu. Và ngay sau đó, chính Mạc Hồng Quân đã chứng tỏ giá trị của mình khi nhân đôi cách biệt.

Ghi bàn sớm, thi đấu tưng bừng, Olympic Việt Nam đã khiến đối phương đánh mất bình tĩnh không còn giữ được sự nhịp nhàng trong tấn công. Trong khi đó, hàng phòng ngự của họ thường xuyên mắc sai lầm để Olympic Việt Nam khai thác triệt để. Và, không ngạc nhiên khi trong hiệp 2 trận đấu, Olympic Việt Nam còn ghi thêm được 2 bàn thắng do công của Phi Sơn, Hoàng Thịnh. Dấu ấn duy nhất mà Olympic Iran tạo ra trong trận đấu này chính là bàn thắng danh dự ở phút 65.

Hơn cả một chiến thắng

Olympic Việt Nam đã có được một chiến thắng vô cùng quan trọng trong ngày đầu ra quân ở sân chơi châu lục dưới sự dẫn dắt của ông thầy Miura. Chiến thắng càng có ý nghĩa hơn khi đội bóng trẻ Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng 1/8.

Với chiến thắng này, VFF có thể thở phào nhẹ nhõm bởi những người họ gửi gắm niềm tin đã cho thấy giá trị của mình. Đầu tiên là ông Miura, một nhà cầm quân vốn nổi tiếng với phong cách tấn công đã tìm ra cho mình công thức chiến thắng. Đặc biệt hơn, chiến thắng trước đối thủ mạnh hơn hẳn sẽ giúp ông Miura có được sự tự tin và uy tín để thực hiện cuộc cách mạng của mình. Thứ hai, với màn ra mắt ấn tượng của những cầu thủ như: Huy Toàn, Hồng Quân, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, câu hỏi về sự kế cận lực lượng đã có lời đáp. Rằng, trong giai đoạn khó khăn nhất, nếu biết truyền cảm hứng chiến thắng cho các cầu thủ, Olympic Việt Nam sẽ có được những nhân tố tốt. Olympic Việt Nam đã có được một chiến công vô cùng quan trọng. Cơn địa chấn mà họ tạo ra giúp bóng đá Việt Nam kéo dài những ngày tháng đầy hy vọng. Nhưng, một lời cảnh báo trong lúc thăng hoa chưa bao giờ là thừa. Ngay từ lúc này, nhiệm vụ của ông Miura là kéo các học trò trở lại mặt đất, bởi hành trình chinh phục ASIAD còn rất dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần