Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025: thêm cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ hàng Việt

Kinhtedothi - Thông qua việc tổ chức Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2025, ngành công thương Thủ đô đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp (DN) quảng bá tiêu thụ hàng Việt. Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp tại cuộc họp báo về việc triển khai Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2025 diễn ra sáng 27/6.

Doanh nghiệp tung khuyến mại khủng

Thông tin về chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2025, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội) Nguyễn Tuấn Anh cho biết, nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng và tăng trưởng tổng mức bán lẻ toàn TP Hà Nội, Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 diễn ra cao điểm vào tháng 7 và 11/2025 với sự tham gia tích cực của 1000 – 2000 DN/điểm bán hàng.

Đặc biệt, sự lan tỏa từ các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi bán lẻ lớn như: Winmart, BRG, Central Retail, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico... với mức giảm giá, khuyến mại hấp dẫn lên tới trên 50%. Qua đó, kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng tổng mức bán lẻ tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp thông tin về Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Chia sẻ về kế hoạch triển khai chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, không chỉ có những điểm mới trong công tác tổ chức các hoạt động kích cầu thương mại, tại các sự kiện diễn ra trong Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh”… từ đó tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt như mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI… Bằng những hoạt động này ngành công thương Thủ đô góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử và tiêu dùng số.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng dự kiến kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu, triển khai theo hình thức xã hội hóa, để tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu” tại sảnh khách 4 sao Hà Nội hoặc một địa điểm tương đương. Những sự kiện này là hoạt động nhằm thu hút tiêu dùng của người dân và du khách đến Hà Nội cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam.

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá khuyến mại tại siêu thị GO! Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam

Bên cạnh đó, Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, tổ chức vào ngày 28/11/2025 không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường mà còn được gắn với dịp Black Friday – ngày hội mua sắm toàn cầu. Qua đó, tạo nên một “lễ hội mua sắm đêm” sôi động, hấp dẫn trên địa bàn Hà Nội. Các hoạt động giảm giá theo khung giờ, flash sale, chương trình ưu đãi đặc biệt tại nhiều trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ, tuyến phố trung tâm, kết hợp với trải nghiệm giải trí về đêm.

“Việc tổ chức sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, ngành công thương Thủ đô góp phần hình thành không gian tiêu dùng sôi động cả ngày và đêm. Qua đó, thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Thủ đô, mở rộng không gian tiêu dùng, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của người dân, du khách, thúc đẩy thương mại – dịch vụ và tăng trưởng kinh tế TP Hà Nội” - ông Nguyễn Thế Hiệp nêu rõ.

Kết nối hàng Việt

Đánh giá về những lợi ích mà Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 mang các DN, chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ DN tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Là một trong những DN bán lẻ chủ lực của TP Hà Nội tham gia chương trình, Trưởng phòng Makettinh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (BRG Mart) Đỗ Quang Thuần cho rằng, Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội đã tạo cơ hội để các DN quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng. Qua đó, kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm. “Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội 2025 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp DN nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Từ đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội” - ông Đỗ Quang Thuần cho biết.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Winmart. Ảnh: Hoài Nam

Dưới góc độ chuyên gia bán lẻ, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao.

Việc liên tục tổ chức chương trình, Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp DN nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh. “Đây là sự kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt mức tăng trưởng 14% theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP Hà Nội” - bà Phương Lan thông tin.

Đồng tình với phân tích này, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) PGS.TS Ngô Trí Long nhận định, Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các DN  thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt.

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị Go! Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam

Nhưng để kích cầu tiêu dùng hàng Việt đòi hỏi DN cần nâng cao chất lượng, củng cố, phát triển thương hiệu, đồng thời giảm giá thành sản phẩm nhất là mặt hàng nông sản để kích thích mua sắm. Ngoài ra, DN nên chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, đồng thời tăng ưu đãi, giảm giá để đáp ứng xu hướng tiêu dùng, mua sắm mới.

“Bên cạnh sự cố gắng của DN, muốn kích cầu mua sắm sản phẩm nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ DN trong hoạt động quảng bá sản phẩm, trong đó chú trọng hàng Việt Nam” - ông Ngô Trí Long kiến nghị.

Siêu thị khuyến mại sâu chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Siêu thị khuyến mại sâu chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm thử thách đi bộ, nhận thưởng hấp dẫn cùng PVcomBank

Trải nghiệm thử thách đi bộ, nhận thưởng hấp dẫn cùng PVcomBank

27 Oct, 05:34 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho các khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.

Nhóm bất động sản và ngân hàng lao dốc, VN-Index "bốc hơi" 30 điểm

Nhóm bất động sản và ngân hàng lao dốc, VN-Index "bốc hơi" 30 điểm

27 Oct, 04:05 PM

Kinhtedothi - Phiên giảm mạnh ngày 27/10 cho thấy tâm lý thận trọng tiếp tục chiếm ưu thế, dòng tiền bắt đáy chỉ xuất hiện cục bộ trong khi nhà đầu tư tổ chức và khối ngoại vẫn kiên định rút vốn, khiến thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh rõ nét hơn.

iDepo VIB – Giữ vững giá trị dòng tiền trong giai đoạn biến động

iDepo VIB – Giữ vững giá trị dòng tiền trong giai đoạn biến động

27 Oct, 03:56 PM

Kinhtedothi - Thị trường tài chính đang bước vào giai đoạn điều chỉnh khi chứng khoán hạ nhiệt, vàng dao động và dòng tiền đầu tư có xu hướng quay lại với kênh an toàn. Trong bối cảnh đó, iDepo của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) nổi bật như giải pháp cân bằng giữa an toàn và lợi nhuận, mang đến lãi suất đến 6,3%/năm cùng khả năng linh hoạt chuyển nhượng trên nền tảng MyVIB.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ