Thắng trận chung kết ngư​ợc, HAGL rộng cửa trụ hạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng phố núi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Đồng Nai, đẩy chính đối thủ này xuống cuối bảng xếp hạng. Hải Anh trở thành tội đồ khi đá hỏng một quả phạt đền.

Hoàng Anh Gia Lai đang thực hiện cuộc thoát hiểm ngoạn mục.
Hoàng Anh Gia Lai đang thực hiện cuộc thoát hiểm ngoạn mục.
Thay tướng đổi vận, đó chính là những gì đang diễn ra với Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức ra quyết định “trảm” Guillaume Graechen, đưa HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay, đội bóng phố núi đã liên tiếp giành chiến thắng. Tiếp sau chiến tích thắng Sông Lam Nghệ An 3-1, Hoàng Anh Gia Lai quật ngã Đồng Nai trong trận chung kết ngược. Chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Với ba điểm nhiều hơn Đồng Nai trong khi giải chỉ còn ba vòng đấu, cơ hội để trụ hạng của Công Phượng và các đồng đội là rất lớn.

Việc Công Phượng bị treo giò không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Hoàng Anh Gia Lai bởi đội bóng này chào đón sự trở lại của tiền đạo ngoại Moussa. Đặc biệt, Văn Toàn đã xuất sắc lấp chỗ trống thành công. Cầu thủ người Hải Dương sớm giúp đội khách trút bỏ được áp lực tâm lý khi ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ tám bằng một cú đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên, không thể không kể công của Hoàng Thiên trong tình huống này. Cầu thủ mang áo số 10 có pha đảo bóng rất dẻo để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi thực hiện quả tạt chính xác tới từng cm.

Đúng tính chất của trận chung kết ngược, cuộc thư hùng giữa Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai diễn ra vô cùng căng thẳng. Chỉ tám phút sau khi để thủng lưới, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hoà, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tcheuko Minh tận dụng rất tốt sự lộn xộn trong vòng cấm Hoàng Anh Gia Lai sau quả đá phạt góc bên cánh phải, nhanh chân dứt điểm cận thành buộc thủ môn Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng.

Đầu hiệp hai, HLV Trần Bình Sự cho đẩy cao đội hình đánh phủ đầu đối thủ. Đội chủ nhà đã có cơ hội tuyệt vời để vươn lên dẫn trước khi hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai phạm lỗi với Nsi trong vòng cấm, trọng tài người Malaysia chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, Hải Anh khiến đồng đội và người hâm mộ chết lặng khi sút phạt đưa bóng trúng xà ngang. Cay đắng hơn cho Đồng Nai khi chỉ hai phút sau, mành lưới của họ đã rung lên. Trần Vũ thực hiện quả đá phạt ngoài vòng cấm rất khó chịu, đưa bóng đập đất nảy qua thủ môn Thanh Diệp đi vào lưới.

Không còn gì để mất, Đồng Nai đẩy cao đội hình tấn công. Đội chủ nhà đã tạo ra những cơ hội để ghi bàn gỡ hoà nhưng các chân sút của họ lại quá vô duyên. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 86. Nsi nỗ lực đi bóng, thực hiện quả tạt loại cả thủ môn đối phương. Tuy nhiên, Đức Thắng lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài khung thành đã bỏ trống.

Hạ Đồng Nai 2-1, Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay. Quan trọng hơn, họ đã thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Với ba điểm nhiều hơn trong khi V-League 2015 chỉ còn ba vòng đấu nữa là khép lại, đội bóng của bầu Đức rộng cửa để trụ hạng thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần