Thành bại tại… sao?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chuyên môn đang cố gắng giải mã sự khác biệt giữa Anh và Italia. Bởi, hai đội bóng này đều được đánh giá cao và đang trong quá trình trẻ hóa một cách toàn diện.

Thế nhưng, chiến thắng đã thuộc về Italia nhờ những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc.Sau chiến thắng, báo giới Italia đã không ngớt lời tung hô tiền đạo con cưng Mario Balotelli. Người ta gọi chân sút này là "Siêu" Balotelli. Thậm chí, có tờ báo còn giật tít "Balotelli đã nhấn chìm bầy sư tử".

Bóng đá luôn vậy. Chân lý thuộc về kẻ chiến thắng. Và dù không phải là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của Italia trong ngày khai màn bảng C, nhưng với bàn thắng quyết định của mình, Balotelli xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Hay nói cách khác, cái mà người Italia cần thì Balotelli đã có, đó chính là bàn thắng, là 3 điểm có được trong một bảng đấu vốn rất khó khăn.

Italia không quá vượt trội so với người Anh nhưng họ có Balotelli rất biết cách chớp cơ hội. Họ có Andrea Pirlo luôn biết tung ra những đường chuyền sắc như dao. Còn tuyển Anh mới chỉ có một chút hứng khởi đến từ Daniel Sturridge, Raheem Sterling vốn khá tự tin trên hàng công. Thế nhưng, sự sáng tạo mà các cầu thủ trẻ mang lại không đủ để tạo ra khác biệt trong lối chơi của đội bóng. Đặc biệt, cầu thủ quan trọng nhất, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Anh trong thời điểm hiện tại là Rooney như thường lệ vẫn vô duyên trong những trận cầu lớn.

Lâu nay, người Anh coi Rooney là "cậu bé vàng". Người ta đã thổn thức khi cậu bé ấy òa khóc tại Euro 2004 khi Anh bị loại trước Bồ Đào Nha. Thế nhưng, đã 8 năm trôi qua, cậu bé 18 tuổi năm nào tuy đã trở thành một người đàn ông 26 tuổi nhưng vẫn chưa thể hoàn thành sứ mệnh của một chiến binh có thể đưa bóng đá Anh trở lại với đỉnh cao.

Trong trận đấu với Italia, Rooney đã có khoảnh khắc lóe sáng khi chuyền bóng cho Daniel Sturridge ghi bàn. Nhưng, tất cả chỉ có vậy, bởi sau đó, anh đã rơi vào bóng tối và nó lý giải vì sao những chú "sư tử" Anh không còn giơ nanh vuốt và cuối cùng phải nếm trải nỗi thất vọng tràn trề.

Người ta bảo, nếu có một giấc mơ nào đó với những ai yêu bóng đá Anh thời điểm hiện tại, thì đó hẳn là sau thất bại trước Italia, nước mắt sẽ giúp "cậu bé vàng" Rooney trở thành người đàn ông thực thụ.