Thành công với tinh thần win – win

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với biết bao thăng trầm và thử thách, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Oanh – Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị Văn phòng phẩm Hoàng Minh cho rằng, yếu tố để khởi nghiệp, rồi khởi sự và phát triển thương hiệu Công ty thành công phải hài hòa lợi ích giữa 3 bên: Nhà sản xuất - DN - Khách hàng với tinh thần cùng thắng (win- win).

10 năm chặng đường phát triển
Thành lập ngày 26/3/2007, trải qua 10 năm phát triển, Hoàng Minh đã khẳng định được thương hiệu và vị thế là nhà phân phối văn phòng phẩm chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Nhìn lại chặng đường đã qua, bà Oanh dí dỏm, 10 năm là 3.650 ngày với sự miệt mài tận tụy không ngừng nghỉ trong lao động của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty. Những ngày đầu thành lập biết bao khó khăn, thách thức, từ tiềm lực tài chính, kinh nghiệm quản trị, kinh nghiệm ngành nghề, cho đến nhân sự chuyên nghiệp, nhưng Hoàng Minh đã có từng bước áp dụng khoa học công nghệ với những chiến lược kinh doanh hợp lý để từng bước chiếm lĩnh thị trường. “Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, xác định con người là vị trí trung tâm quyết định sự thành bại của DN, Hoàng Minh luôn tạo ra môi trường tốt để phát huy cao nhất sự tự nguyện, tự giác trong lao động, tự do trong sáng tạo của tất cả nhân sự” – nữ doanh nhân tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Oanh (ngoài cùng bên trái) giới thiệu về sản phẩm của công ty. Ảnh: Khắc Kiên

Chính vì thế, chỉ sau 10 năm, đến nay, tập thể Hoàng Minh từ vài người đã có đội ngũ hàng chục lao động đa phần là trẻ, năng động, nhiệt huyết với đam mê và khát khao. Từ chỗ doanh thu ban đầu chỉ mấy trăm triệu đồng/năm, đến nay đã lên đến con số hàng chục tỷ đồng/năm và có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô. Từ chỗ chỉ vài chục khách hàng trong những năm đầu, đến nay lên tới gần 700 khách hàng, từ đại lý lớn nhỏ đến các kênh siêu thị, nhà sách và các DN.
Hài hòa lợi ích 3 bên
Để có được thành công bước đầu, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Oanh thông tin, với phương châm hoạt động xem “khách hàng là tài sản vô giá” và xác định sứ mệnh của Hoàng Minh luôn tiên phong trong việc khai thác, tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng cao, độc đáo và có cơ hội độc quyền mang đến cho thị trường tiêu dùng Việt Nam sự đa dạng về sản phẩm văn phòng phẩm, nhất là những sản phẩm có ích cho xã hội và cộng đồng. Hiện nay, Hoàng Minh đang phân phối các nhãn hàng văn phòng phẩm nổi tiếng như: Kokuyo (Nhật Bản), hyphen, Hồng Hà (Việt Nam) và nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước khác… Đặc biệt, Hoàng Minh vinh dự là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền toàn bộ Việt Nam nhãn hiệu băng keo nichiban số 1 Nhật Bản, ESPP (Singapore), Any Tape (Hàn Quốc)… “Để trở thành đại lý phân phối độc quyền băng keo của Nhật Bản tại Việt Nam, Hoàng Minh phải mất gần 2 năm thương thuyết, chứng minh năng lực mới được đối tác chấp thuận vì tiêu chí của họ khá khắt khe” – bà Oanh chia sẻ.
Đồng thời, nữ doanh nhân một lần nữa khẳng định: “Hoàng Minh là đối tác tin cậy và cam kết dài hạn trong lĩnh vực văn phòng phẩm với các đối tác, khách hàng. Tư tưởng xuyên suốt của chúng tôi là hài hòa lợi ích giữa 3 bên: Nhà sản xuất - Hoàng Minh - Khách hàng với tinh thần Win – Win. Bởi cái tâm của DN không bằng mọi giá để thu lợi nhuận mà bỏ qua thương hiệu nhà sản xuất và quyền lợi của người tiêu dùng”. Trong quá trình hội nhập, bà Oanh nhấn mạnh, Hoàng Minh đã xác định tầm nhìn dài hạn sẽ luôn luôn không ngừng tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, hoàn thiện năng lực cung cấp để trở thành nhà phân phối tin cậy hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chuyên sâu – văn phòng phẩm, phục vụ tốt xã hội, cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần