Tuổi trẻ xung kích xây dựng Tổ quốc, hội nhập quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chủ đề công tác năm 2016 của Thành đoàn Hà Nội được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 diễn ra chiều 12/1. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo đánh giá, năm 2015 bám sát chủ đề công tác năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” của T.Ư Đoàn và chủ đề “Năm trật tự và văn minh đô thị” của TP Hà Nội, Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa.
Traoo thưởng cho các đơn vị xuất sắc
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc
Trong các phong trào, hoạt động được triển khai phải kể đến 5 nhóm nội dung, giải pháp: Hà Nội xanh; Hà Nội an toàn; Hà Nội văn minh; Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ được thành lập hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015” góp phần xây dựng Thủ đô “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cấp bộ đoàn cũng tổ chức cho đoàn viên thanh niên xây dựng 75 sân chơi cho thiếu nhi ở các huyện nghèo của TP với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Đáng chú ý, bằng nguồn từ các cơ sở đoàn mạnh và xã hội hóa, các cấp bộ đoàn Thủ đô đã huy động được 30 tỷ đồng, hỗ trợ công tác xây dựng NTM ở các huyện nghèo trên địa bàn.

Đối với nhiệm vụ công tác trong năm 2016, Thành đoàn Hà Nội tập trung vào chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô xung kích, sáng tạo xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế”. Theo đó, ngoài việc triển khai các phong trào “5 thi đua, 5 rèn luyện” trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng; “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trong thanh niên nông thôn… Đoàn Thanh niên TP sẽ trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh niên; tổ chức các hội thảo khoa học, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề về hội nhập quốc tế; tổ chức các cuộc thi “Olympic tin học”, “Olympic tiếng Anh không chuyên”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp bộ Đoàn TP đã đạt được trong năm 2015, thống nhất với chương trình công tác năm 2016. Đồng thời đề nghị trong năm 2016, Đoàn Thanh niên TP chủ động tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Quốc hội và HĐND.

Quan tâm tổ chức các phong trào đi vào chiều sâu, mang hơi thở cuộc sống, thông qua đó nắm bắt tình hình và có cách tiếp cận phù hợp để thu hút tập hợp đoàn kết thanh niên tham gia các phong trào của đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, cách tổ chức các hoạt động đoàn phải sát với nhu cầu của thanh niên, làm cho tiếng nói của đoàn đến được với thanh niên… Đồng chí cũng lưu ý, đoàn thanh niên cần phải mạnh dạn giới thiệu nhân sự trẻ với Đảng tham gia vào cấp ủy chính quyền.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu do T.Ư Đoàn trao tặng; T.Ư Đoàn trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 10 đơn vị đoàn đại diện cho khối địa bàn dân cư; UBND TP Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị đoàn trên địa bàn TP.