Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh Hóa: áp lực, mất tập trung nên ghi nhầm thí sinh trượt thành... thủ khoa

Kinhtedothi - Trong quá trình làm việc, do áp lực công việc, mất tập trung nên Hội đồng chấm thi đã ghi nhầm một học sinh có điểm số trượt vào lớp 10 thành thủ khoa.

Chiều 8/10, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa có thông báo kết quả kiểm tra, rà soát điểm thi của thí sinh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 theo đơn thư phản ánh.

Theo đó, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện những sai lệch trong kết quả thi của thí sinh C.T.H (SN 2009, số báo danh 721xxx) tại Hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Cụ thể, điểm thi công bố của thí sinh C.T.H là: Toán 8 điểm, Ngữ văn 8,5 điểm, Tiếng Anh 6,4 điểm. Tuy nhiên, qua kiểm tra bài thi, kết quả thực sự chỉ là Toán 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm.

Theo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân của sự cố này được cho là "nhầm lẫn" trong quá trình hồi phách và lên điểm tại Hội đồng chấm thi THPT Ngọc Lặc.

Theo giải trình của Hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc, nguyên nhân lên nhầm điểm là do trong quá trình làm việc, áp lực công việc, mất tập trung nên để xảy ra việc ghi nhầm điểm thi và không cố ý.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, quá trình kiểm tra, xác minh vụ việc, phía gia đình và Hội đồng thi khẳng định không có yếu tố tiêu cực trong việc nhập nhầm điểm của thí sinh.

Căn cứ điểm chuẩn vào Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025, học sinh này không đủ điểm đậu vào lớp 10. Do đó, ngày 25/9/2024, Hội đồng thi THPT Lê Hồng Phong đã ra thông báo thí sinh C.T.H không đủ điểm trúng tuyển, buộc phải dừng học.

Được biết, học sinh C.T.H là thủ khoa khi công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024 - 2025.

Môn thứ 3 kỳ thi vào lớp 10: tại sao lại bốc thăm?

Môn thứ 3 kỳ thi vào lớp 10: tại sao lại bốc thăm?

Thái Bình: 1.589 thí sinh Thái Bình bị sai lệch điểm thi vào lớp 10

Thái Bình: 1.589 thí sinh Thái Bình bị sai lệch điểm thi vào lớp 10

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ