Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh Hóa: điều chỉnh dự án trạm nghiền xi măng Long Sơn

Kinhtedothi – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 2077/QĐ-UBND, về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trạm nghiền xi măng Long Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn của Công ty TNHH Công nghiệp Long Sơn.

Theo đó, diện tích đất thực hiện dự án quy định tại khoản 7 Điều 1 Quyết định số 2263/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh được điều chỉnh thành: “Diện tích đất thực hiện dự án: khoảng 8,3 ha (diện tích chính thức sẽ theo quy hoạch chi tiết hoặc tổng mặt bằng xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt)”.

Phạm vi, ranh giới khu đất thực hiện dự án được xác định tại tờ bản đồ số 04 bản đồ đo vẽ theo hiện trạng sử dụng đất xã Nghi Sơn tỷ lệ 1/2000 đo vẽ năm 2011, tờ bản đồ số 03 bản đồ đo vẽ theo hiện trạng sử dụng đất xã Hải Hà tỷ lệ 1/2000 đo vẽ năm 2011, và tờ bản đồ số 26 bản đồ đo vẽ theo hiện trạng sử dụng đất xã Hải Thượng tỷ lệ 1/2000 đo vẽ năm 2011.

Quy mô, công suất dự án sau khi điểu chỉnh bao gồm: Trạm tiếp nhận clinker, silo chứa clinker, các nhà kho chứa thạch cao và phụ gia, trạm đập và tiếp nhận thạch cao, phụ gia, trạm định lượng nghiền xi măng 1&2, nhà nghiền xi măng 1&2, silo chứa xi măng, nhà đóng bao và xuất sản phẩm, trạm khí nén, trạm điện khu vực đóng bao, trạm điện khu vực kho phụ gia, silo chứa tro bay, nhà để xe, trạm điện chính 110kV, kho chứa rác thải, trạm xử lý và cấp nước, trạm xử lý nước thải, trạm nghiền xi 1&2 và các hạng mục công trình phụ trợ khác.

Dự án có công suất thiết kế sau điều chỉnh đạt khoảng 3,4 triệu tấn xi măng/năm; tổng vốn đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của Công ty 453,39 tỷ đồng (chiếm 26,67%); vốn vay từ ngân hàng 1.246,61 tỷ đồng (chiếm 73,33%).

Theo quyết định, Công ty TNHH Công nghiệp Long Sơn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục, lắp đặt bổ sung các dây chuyền công nghệ tiên tiến hơn nhằm nâng công suất dự án từ 1,45 triệu tấn xi măng/năm lên thành 3,4 triệu tấn xi măng/năm.

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu nhà đầu tư sớm hoàn thành công tác xây dựng và đưa dự án đi vào hoạt động. Lựa chọn công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại đáp ứng các tiêu chí về tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu, năng lượng, đảm bảo các yêu cầu về sản phẩm, bảo vệ môi trường phù hợp với chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 tại Quyết định số 1266/QĐ-TTg ngày 18/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam rà soát, xác định diện tích, phạm vi, ranh giới cụ thể khu đất thực hiện dự án cảng tổng hợp Long Sơn làm cơ sở xác định phạm vi nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết nhóm 2 và quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung của khu vực và các quy hoạch có liên quan.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ và các ngành, đơn vị liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan về tính chính xác, phù hợp của nội dung tham mưu, thẩm định, tham gia ý kiến và các điều kiện theo quy định.

Đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những công việc liên quan đến dự án trên theo quy định hiện hành của pháp luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính quyền 2 cấp tạo cú hích phát triển đô thị vệ tinh

Chính quyền 2 cấp tạo cú hích phát triển đô thị vệ tinh

08 Oct, 06:42 AM

Kinhtedothi - Việc vận hành chính quyền 2 cấp tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025 không chỉ là thay đổi mô hình quản lý, mà còn mở ra cơ hội sắp xếp lại cấu trúc phát triển đô thị. Trong bối cảnh mới, phát triển đô thị vệ tinh và tăng cường liên kết vùng được coi là giải pháp cốt lõi để Hà Nội giảm tải khu trung tâm, khai thác tiềm năng vùng ven và mở rộng không gian sống của Thủ đô theo hướng hiện đại, đa cực.

Giao thông Hà Nội lần đầu có kịch bản ứng phó với mưa bão

Giao thông Hà Nội lần đầu có kịch bản ứng phó với mưa bão

06 Oct, 06:05 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố Phương án chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão có thể xảy ra trên địa bàn TP, trong đó có chỉ dẫn và hành động cụ thể cho từng lĩnh vực, đặc biệt là giao thông. Đây là lần đầu Hà Nội có một kịch bản cho giao thông khi mưa lớn gây ngập lụt diện rộng, và các chuyên gia cho rằng đó là hệ quả tích cực từ công tác quản lý tập trung, tinh - gọn - mạnh.

Cần thiết nhưng chưa được coi trọng

Cần thiết nhưng chưa được coi trọng

03 Oct, 05:24 AM

Kinhtedothi - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng, sản xuất và các lĩnh vực công nghiệp, thị trường đồ bảo hộ lao động (BHLĐ) tại Việt Nam đang mở rộng nhanh chóng. Tuy nhiên, bài toán về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và thói quen sử dụng của người lao động vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ