Thanh Hoá tái hợp cùng HLV vô địch C1 châu Âu 1991

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chia tay với bầu Đệ, đội bóng xứ Thanh đã đổi tên thành Đông Á Thanh Hoá và "tái hợp" với HLV Petrovic - người giúp bóng đá Thanh Hoá có được vị trí thứ 2 ở V-League 2017.

 HLV Petrovic tái hợp cùng Thanh Hoá ở mùa giải 2021. Ảnh: Vietnamplus

Theo đó, sau khi chia tay với bầu Đệ để "kết duyên" với Chủ tịch mới là doanh nhân Cao Tiến Đoan và đổi tên đội bóng thành Đông Á Thanh Hoá, đội bóng xứ Thanh sẽ đón chào sự trở lại của HLV Ljupko Petrovic trên băng ghế nóng thay HLV Mai Xuân Hợp - người được thay thế cho HLV Nguyễn Thành Công trước đó. HLV Ljupko Petrovic chính là người mang về vị trí cao nhất trong lịch sử đội bóng xứ Thanh khi cán đích ở vị trí thứ 2 tại V-League 2017. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải thành công nhất trong lịch sử đội bóng xứ Thanh, vị chiến lược gia này cũng nói lời chia tay với Thanh Hoá.

HLV Ljupko Petrovic sinh năm 1947 là cựu cầu thủ bóng đá Nam Tư, nay là Serbia. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, thành tích cao nhất của HLV Petrovic là dẫn dắt CLB Red Star Belgrade giành chức vô địch cúp C1 châu Âu, tiền thân của UEFA Champions League. Việc quay trở lại với Thanh Hoá, HLV Petrovic sẽ được kỳ vọng sẽ thay đổi mọi mặt của Thanh Hóa 1 một mùa giải nhiều biến động khi 4 lần thay tướng trong 2 mùa giải vừa qua.

Ở một diên biến khác, để chuẩn bị cho mùa giải mới đội bóng xứ Thanh đã quyết định mua đứt hợp đồng của tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng vừa bổ nhiệm ông Hoàng Thanh Tùng làm Giám đốc Kỹ thuật của đội bóng. Đội bóng cũ của bầu Đệ cũng nhanh chóng chiêu mộ hàng loạt cầu thủ chất lượng cho mục tiêu ở mùa tới như Lê Quốc Phương và tiền đạo Chevaughn Walsh từ Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, tiền vệ Lê Thanh Bình cũng đã chính thức nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh để chuyển tới chơi CLB Bình Định. Trước Lê Thanh Bình, đội bóng xứ Thanh cũng đã chia tay trung vệ Lục Xuân Hưng. Cầu thủ này đã được đem cho SHB Đà Nẵng mượn ở mùa giải 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần