Thanh Lam, Tùng Dương quyên góp được hơn 1,7 tỷ làm từ thiện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đêm nhạc “Chảy đi sông ơi” diễn ra vào tối 29/5, tại Nhà hát Nhạc viện Quốc gia Việt Nam, Tùng Dương, Thanh Lam và những người bạn đã quyên góp được gần 1,75tỉ cho chương trình từ thiện Nhà chống lũ.

Ngoài nguồn thu từ tiền vé, các nghệ sĩ còn quyên góp được 1,3 tỉ từ tiền bán tranh để làm từ thiện
Ngoài nguồn thu từ tiền vé, các nghệ sĩ còn quyên góp được 1,3 tỷ từ tiền bán tranh để làm từ thiện
Trong đêm nhạc này, khán giả đã đươc nghe hai ca sĩ thể hiện những bài tình ca bất hủ của những nhạc sỹ nổi tiếng ở các thời kỳ như “Em và tôi” của nhạc sỹ Thuận Yến; “Một mình” của nhạc sỹ Thanh Tùng; “Kiếp nào có yêu nhau” của nhạc sỹ Phạm Duy, “Để gió cuốn đi” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và nhiều tác phẩm khác của các nhạc sỹ Trần Tiến, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Cung Tiến, Nguyễn Văn Tí, Nguyễn Ánh Chín, Đặng Hữu Phúc…

Trong liveshow, lần đầu tiên ca sĩ Thanh Lam thử nghiệm thể hiện ca khúc “Mong anh về” của nhạc sĩ Dương Cầm - cũng là người giữ vai trò đạo diễn âm nhạc nhưng nữ diva đã không làm các khán giả thất vọng. Ngoài ra, màn phối hợp giữa diva Thanh Lam và Tùng Dương cùng dàn hợp xướng thiếu nhi của Nhạc viện Quốc gia Việt Nam do giảng viên Đặng Châu Anh hướng dẫn trong ca khúc “Để gió cuốn đi” đã gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Bên cạnh Tùng Dương và Thanh Lam, liveshow “Chảy đi sông ơi” còn có sự tham gia của ban nhạc Dương Cầm và Dàn nhạc Học sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhà chống lũ là dự án hỗ trợ người dân nghèo trên cả nước có môi trường sống an toàn và bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu. Từ tháng 11/2013 đến nay, Nhà chống lũ đã hỗ trợ xây dựng 279 nhà chống bão, lũ.

Từ liveshow “Chảy đi sông ơi”, các nghệ sĩ đã bán được 4 bức tranh với giá 60.000 đô la, tương đương với 1,3 tỉ. Thêm nữa, từ nguồn tiền bán vé của chương trình, con số gây quỹ đã được tổng cộng lên tới 1.748. 600 nghìn đồng để chung tay ủng hộ xây nhà cho bà con miền Tây trong dự án Nhà chống lũ.