Thành lập 205 chốt kiểm soát phòng dịch, Ba Vì quyết tâm ngăn Covid-19 lan rộng

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toàn bộ 31 xã và thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì đều đã thành lập và kích hoạt chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và duy trì hoạt động suốt ngày đêm.

 Đã có 205 chốt kiểm dịch tại 31 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì được thành lập và đưa vào hoạt động.
Chiều 28/7, đại diện UBND huyện Ba Vì cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm thực hiện theo nội dung chỉ đạo trong Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp phòng, chống Covid-19.
Đặc biệt, huyện Ba Vì đã thành lập 205 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại 31 xã, thị trấn trên địa bàn nhằm kiểm soát lượng người ra/vào huyện cũng như siết chặt công tác kiểm dịch, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Các chốt kiểm soát hoạt động liên tục 24/24 từ ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới.
 Mọi phương tiện ra/vào địa bàn huyện Ba Vì đều sẽ được kiểm soát.
Lực lượng duy trì hoạt động của các chốt kiểm dịch gồm Công an, Y tế, dân quân tự vệ và các lực lượng khác. Những lực lượng trên sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát y tế và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Việc kiểm soát nguy cơ lây lan Covid-19 đã được lực lượng chốt tại các địa phương triển khai chặt chẽ, nghiêm túc.
Toàn bộ phương tiện và người ra/vào địa bàn đều được kiểm tra, đo thân thiệt, ghi chép họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên lạc; đối với người ngoài địa bàn yêu cầu xuất trình chứng minh thư, thẻ căn cước công dân để tiện theo dõi, liên hệ.  
Dưới đây là hình ảnh tại một số chốt kiểm soát phòng dịch vừa đưa vào hoạt động tại huyện Ba Vì
Lực lượng ứng trực tại chốt kiểm dịch xã Tản Hồng bất chấp cái nắng gay gắt.
 Cán bộ y tế ứng trực tại chốt.
 Lực lượng quân đội cũng có mặt tại các chốt.
 Thanh niên tình nguyện là lực lượng luôn có mặt trên mặt trận phòng, chống Covid-19.
 Chốt trực xuyên đêm tại làng văn hóa thuốc nam thôn Yên Sơn, xã Ba Vì.
 Kích hoạt hàng loạt chốt kiểm dịch, Ba Vì quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 lan rộng tại địa phương.