Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch sân bay Pleiku

Kinhtedothi - Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ, trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT vừa thành lập Hội đồng quy hoạch CHK Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 10/3, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bộ chủ quản cơ quan này là Bộ GTVT vừa quyết định thành lập Hội đồng quy hoạch CHK Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chủ tịch Hội đồng thẩm định là  Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn.

Các thành viên Hội đồng thẩm định gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gồm: UBND tỉnh Gia Lai; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ GTVT; Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải; Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam.

Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ, trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thẩm định quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay. Hội đồng này sẽ tự giải thể khi nhiệm vụ kết thúc.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này cho biết được Bộ GTVT giao trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu cho các thành viên Hội đồng thẩm định trong quá trình làm việc và bảo đảm các  điều kiện công tác, kinh phí hoạt động.

Trước đó, vào năm 2022, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh quy hoạch nâng công suất CHK Pleiku lên 5 triệu hành khách/năm đến năm 2050, tạo động lực phát triển cho khu vực Tây Nguyên và tỉnh Gia Lai... Đề xuất này xuất phát từ lo ngại của Cục Hàng không Việt Nam về khả năng CHK này sẽ vượt công suất trong tương lai.

 

CHK Pleiku hiện là CHK nội địa cấp cấp 4C, sân bay quân sự cấp II. Cảng này gồm 1 đường cất hạ cánh hướng 09-27, hệ thống đường lăn sân đỗ đồng bộ. Nhà ga hành khách của CHK Pleiku có tổng diện tích sử dụng 3.174,53m2, gồm 2 tầng, 2 cửa ra tàu bay, đáp ứng 300 hành khách/giờ cao điểm, có khả năng phục vụ với công suất 600.000 lượt hành khách/năm. Hiện CHK Pleiku đang khai thác các máy bay tầm trung như A320, A321 với các đường bay quốc nội đến các trung tâm văn hóa chính trị lớn của cả nước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ