Thành lập mới 16 HTX thuộc 7 huyện của Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/3, Liên minh Hợp tác xã TP tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm...

Kinhtedothi - Sáng 12/3, Liên minh Hợp tác xã TP tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 với đại diện lãnh đạo 7 huyện: Hoài Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai, Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh và Phúc Thọ.

Năm 2014, công tác phối hợp giữa Liên minh HTX TP với các huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 71 chủ nhiệm các HTX thuộc 7 huyện đã được tổ chức thành công.

 
Hội nghị tổng kết công tác phối hợp của Liên minh HTX năm 2014.
Hội nghị tổng kết công tác phối hợp của Liên minh HTX năm 2014.
Với vai trò là đơn vị thường trực của Ban Chỉ đạo Phát triển kinh tế tập thể TP, Liên minh cũng đã phối hợp với phòng kinh tế các huyện lựa chọn 28 HTX (đủ điều kiện tại các xã được TP chọn xây dựng nông thôn mới) để củng cố, phát triển theo tiêu chí số 13 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, cơ bản các HTX đã hoàn thành Đề án củng cố, đổi mới HTX và Dự thảo Điều lệ sửa đổi theo Luật HTX năm 2012.

Cũng trong năm 2014, Liên minh HTX TP đã tư vấn, hướng dẫn thành lập mới 16 HTX ở 7 huyện thuộc nhiều lĩnh vực. Theo đánh giá, các HTX sau khi được thành lập đều hoạt động tương đối tốt,…

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp, Liên minh HTX TP đã tổ chức ký kết nhiều nội dung hoạt động mới trong năm 2015 với đại diện lãnh đạo 7 huyện.

Cùng với đó, trong năm 2015, Liên minh HTX TP sẽ tiếp tục hướng dẫn các HTX triển khai việc củng cố theo Luật HTX năm 2012; Tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý. Đặc biệt, là tăng cường hỗ trợ các HTX trong việc vay vốn ưu đãi từ Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX, tạo điều kiện các HTX phát huy nội lực, đóng góp ngày một nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế tập thể tại địa phương.