Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thành lập tổ công tác đặc biệt khắc phục sự cố cầu Ghềnh

Kinhtedothi - Ngay sau khi biết tin cầu Ghềnh ở Đồng Nai bị sà lan đâm sập, cắt đứt tuyến đường sắt Bắc - Nam, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã thành lập tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu Ghềnh (Đồng Nai).
Vào lúc 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/3, tàu kéo sà lan (chưa biết số hiệu) từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu.
Cầu Ghềnh sau khi bị xà lan húc sập 2 nhịp cầu (Ảnh Báo Đồng Nai)
Cầu Ghềnh sau khi bị xà lan húc sập 2 nhịp cầu (Ảnh Báo Đồng Nai)
Cụ thể: Vụ đâm đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1. Vụ tai nạn đã khiến xà lan bị lật úp trên sông, thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Nguyên nhân ban đầu được là do thuyền trưởng điều khiển xà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.

Để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố cầu Ghềnh (Đồng Nai), Thứ trưởng Bộ GTVT đã thành lập tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu Ghềnh (Đồng Nai).

Theo đó, Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu Ghềnh, tỉnh Đồng Nai, bao gồm 14 thành viên, do ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm Tổ trưởng; các Tổ phó gồm các ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.

Các Tổ viên của Tổ công tác đặc biệt gồm ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ; Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Lãnh đạo Vụ Kết cấu hạ tầng giao thong; Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Đầu tư; Lãnh đạo Vụ An toàn giao thong; Lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Lãnh đạo Viện Khoa học công nghệ GTVT; Lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam; ông Tống Trần Tùng, Tổ cố vấn Bộ trưởng; ông Trịnh Xuân Cường, Tổ cố vấn Bộ trưởng.

Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu Ghềnh và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu. Đề xuất các giải pháp ban đầu để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa. Đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố cầu. Tổ công tác tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, Tổng công ty Tổng công ty ĐSVN đã phong tỏa khu gian và dừng chạy tàu khu gian Biên Hòa - Dĩ An, không để xảy ra thiệt hại về người và phương tiện. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu gian Biên Hòa - Dĩ An đã được nhân viên gác chắn ĐN km 1700+174 dừng tàu, đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng công ty ĐSVN ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức cựu hộ, cứu nạn và giải quyết sự cố. Đồng thời, Tổng công ty ĐSVN đã cử các đồng chí lãnh đạo đến hiện trường trong thời gian sớm nhất trực tiếp chỉ đạo phương án khắc phục và triển khai phương án tổ chức chạy tàu thay thế, đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do sự cố gây ra.

Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chuyển tải hành khách từ Ga Biên Hòa vào Ga Sài Gòn và ngược lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ