Thanh Liệt đoàn kết xây dựng khu dân cư vững mạnh

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/11, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư thôn Vực, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho các gia đình chính sách thôn Vực.
 Để tạo điều kiện phát triển kinh tế cho các hộ dân thôn Vực, năm 2019, cán bộ thôn và UBND xã Thanh Liệt cùng Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Trì triển khai đến 35 hội viên vay vốn với số tiền gần 1,5 tỷ đồng để phát triển kinh tế, sản xuất, chăn nuôi. Nhờ có đồng vốn vay trong những năm qua nhiều gia đình đã thoát nghèo. Tính đến nay số hộ khá, giàu của thôn Vực chiếm tỷ lệ 78% dân số, số hộ nghèo chỉ còn 2 gia đình, chiếm tỉ lệ 0,44%, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/người/năm. Công tác tổ chức lễ hội của thôn, đám cưới của các gia đình đảm bảo tiết kiệm, trang trọng, đúng quy định, không phô trương lãng phí. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,66%. Đặc biệt, 3 năm liên tiếp thôn Vực đạt danh hiệu “Làng văn hóa cấp huyện”.
 Năm học 2018 - 2019, các dòng họ của thôn Vực cùng chính quyền địa phương đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng cho 276 cháu đỗ đại học và có thành tích cao trong học tập. Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều gia đình đã ủng hộ kinh phí, ngày công để trồng cây xanh, trồng hoa tại các khu đất công, vỉa hè đường giao thông và  đóng góp được 358 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa. Cũng trong năm 2019, thôn Vực còn hòa giải thành 4/4 vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, đạt 100%. Cùng với đó, phong trào quần chúng Nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị cũng đã được đông đảo Nhân dân tích cực hưởng ứng.
 Nói chuyện với bà con Nhân dân, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương thôn Vực, đặc biệt đến nay đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp, nhà cửa khang trang là minh chứng rõ nét của tinh thần đoàn kết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị: “Các cấp, ngành của huyện Thanh Trì cần tích cực hơn nữa trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cho cơ sở. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ địa phương cần phải phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ của mình để xứng đáng với cơ sở. Tất cả phải đồng lòng hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Đặc biệt, thời gian tới Nhân dân thôn Vực cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.
 Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao 10 suất quà của UBND TP cho các gia đình chính sách thôn Vực. Cùng với đó, UBND huyện Thanh Trì cũng trao quà cho 4 gia đình tiêu biểu của thôn.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần