Thanh niên tình nguyện huyện Mê Linh dầm mưa hỗ trợ thí sinh dự thi lớp 10 THPT

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/6, trên địa bàn huyện Mê Linh đã có mưa khá lớn. Tuy nhiên, đội ngũ thanh niên tình nguyện vẫn túc trực từ sớm, cầm ô chờ đón và hỗ trợ thí sinh trước khi vào phòng thi.

Thanh niên tình nguyện che mưa cho thí sinh vào điểm thi trường THPT Tiền Phong
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh, năm học 2021 - 2022, toàn huyện có 2.899 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Huyện tổ chức tổng số 6 điểm thi, trong đó có 4 điểm thi tại các trường THPT: Quang Minh, Tiền Phong, Tự Lập, Tiến Thịnh và 2 điểm thi tại các trường THCS: Phạm Hồng Thái và Đại Thịnh.
Ghi nhận trong sáng 12/6 tại các điểm thi đã có mưa. Việc đi lại của thí sinh đến trường thi khá vất vả. Phần lớn được người thân đưa đến cổng trường để đi vào phòng thi. Tại trước các điểm thi, đội ngũ thanh niên tình nguyện đã có mặt từ sớm. Túc trực với ô và áo mưa để hỗ trợ cho các thí sinh. Có thời điểm mưa rất lớn, tuy nhiên bóng áo xanh tình nguyện vẫn xuất hiện trực chờ hỗ trợ thí sinh.
Đo thân nhiệt cho thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại huyện Mê Linh.
Cùng với việc hỗ trợ che mưa, thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Mê Linh cũng tham gia phân luồng giao thông, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho các thí sinh. Trước đó, công tác này đã được Ban Chỉ đạo Thi và tuyển sinh huyện Mê Linh quán triệt, hướng dẫn và diễn tập cho các thanh niên tình nguyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, các nhà trường đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường từ trước. Đồng thời, hoàn thành việc xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để chủ động ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19.
“Học sinh tham gia kỳ thi sẽ phải thực hiện việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay khi đến và lúc ra về từ các điểm thi. Chúng tôi cũng yêu cầu các trường chuẩn bị một phòng riêng để phục vụ các em học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trong ngày kỳ thi diễn ra…” - ông Lê Văn Khương cho biết thêm.
Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, UBND huyện Mê Linh cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện bố trí tại các điểm thi ít nhất 2 cán bộ y tế để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi điểm thi cũng sẽ có cứu thương túc trực để sẵn sàng ứng phó chủ động, kịp thời với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra…