Thanh Oai bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Oai Lê Thị Hà nhấn mạnh: Huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt các bước trong quy trình, chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu để đảm bảo cuộc bầu cử ĐB Quốc hội Khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật.

Trong đó, việc giải quyết khiếu nại tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) là một nhiệm vụ được huyện đặc biệt quan tâm.

Không để khiếu kiện kéo dài

Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Oai Nguyễn Tuệ Sơn cho biết: Đúng như quy định, để phục vụ cho cuộc bầu cử, huyện đã thành lập Tiểu ban an ninh, Tiểu ban giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử từ cấp huyện đến xã và xây dựng phương án hoạt động cụ thể. Tính từ ngày 18/2  -  3/5, Ủy ban Bầu cử huyện đã tiếp nhận 20 đơn kiến nghị, khiếu nại liên quan đến bầu cử cấp huyện và xã. Nhờ chú trọng xử lý, vào cuộc quyết liệt, 100% đơn thư khiếu nại liên quan đến bầu cử trên địa bàn huyện được thực hiện đúng quy định và không có vụ việc phức tạp, kéo dài.

Cùng với đó, trong 4 tháng đầu năm 2016, UBND huyện đã ban hành 32 quyết định giải quyết các vụ việc, đơn thư khiếu nại của công dân và đôn đốc các địa phương giải quyết ngay từ khi mới phát sinh và công khai thông tin với người dân. Đồng thời, thường xuyên giao ban tiến độ giải quyết vụ việc, trao đổi xin ý kiến của lãnh đạo sở, ngành TP đối với những vụ việc liên quan đến đất công, chính sách đền bù GPMB đối với DN thuê đất từ nhiều năm trước đây…

Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Thanh Oai cũng thẳng thắn nhận định: Quá trình triển khai cho thấy, các xã, thị trấn gặp những vướng mắc nhất định do một số vụ việc tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm từ nhiều năm trước, khiến các đối tượng lợi dụng thời điểm này khiếu kiện đòi giải quyết ngay. Một số trường hợp cố tình thực hiện hành vi xây dựng nhà tạm và san lấp trên diện tích giao trái thẩm quyền nhằm gây khó khăn cho công tác bầu cử. Đây là những vấn đề được huyện sẽ tiếp tục vào cuộc tích cực để giải quyết theo đúng quy định của luật.

Chủ động các phương án

Lãnh đạo huyện Thanh Oai cho biết, để bảo đảm ANTT trên địa bàn, các xã, thị trấn đều có biện pháp thông tin để Nhân dân nắm bắt được pháp luật, không xảy ra tình trạng thông tin thiếu chính xác, sai lệch ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Bên cạnh đó, các địa phương thường xuyên nắm bắt dư luận, tư tưởng của cán bộ, Nhân dân để có định hướng xã hội đầy đủ, kịp thời. Cùng với đó, các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia giữ gìn ANTT và xây dựng các khu dân cư an toàn.

Phó trưởng Công an huyện Thanh Oai Đào Trọng Dũng cho biết, Công an huyện huy động 100% lực lượng tập trung vào các mũi nhọn: An toàn, trật tự, ATGT trước, trong và sau bầu cử; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mục tiêu trọng điểm như các trại tạm giam, tạm giữ, giám sát các điểm gây bất ổn ảnh hưởng đến bầu cử.           

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần