Thanh Oai đón 110 tình nguyện viên Đại học Y Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 206/KH-UBND của UBND TP, sáng 10/9, huyện Thanh Oai đã đón đoàn 110 tình nguyện viên Đại học Y Hà Nội đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Đây là những sinh viên xuất sắc năm thứ 6 của trường Đại học Y Hà Nội, đã từng tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh và Bình Dương.

 Đại diện Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng quà động viên các sinh viên tình nguyện. Ảnh: Bình Minh

Ngay sau khi đón đoàn, huyện đã cử tình nguyện viên Đại học Y Hà Nội về 21 xã, thị trấn. Các xã, thị trấn sắp xếp, bố trí nơi ăn, ở, cung cấp trang bị phòng hộ đầy đủ. Cũng trong sáng nay đoàn tình nguyện viên đã họp với y tế địa phương để khớp nối, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Bắt đầu từ chiều 10/9, đoàn tình nguyện viên phối hợp với y tế địa phương tranh thủ tận dụng tối đa “thời gian vàng” trong thời gian giãn cách xã hội, để thần tốc xét nghiệm diện rộng trên toàn huyện theo chỉ đạo của UBND TP, đảm bảo an toàn, hiệu quả nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch và chăm sóc, điều trị phù hợp.

 Các nhóm tình nguyện viên sau khi về xã thống nhất phương án làm việc với y tế địa phương. Ảnh: Bình Minh

Các tình nguyện viên sẽ cùng với các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viên đa khoa huyện và 21 xã, trấn tổ chức tiêm phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP đến ngày 15/9 trên cơ sở số vaccine được phân bổ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP, từ nay cho đến ngày 15/9, huyện Thanh Oai thực hiện song song hai nhiệm vụ là vừa lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và đồng thời triển khai hoạt động tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm, toàn huyện đã tổ chức 23 điểm tiêm, với hơn 60 dây chuyền tiêm tại 21 xã thị trấn, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện.

“Chiều ngày 9/9, ngay sau nhận được lô vaccine 11.620 liều Sinopharm, huyện đã dồn lực để triển khai chiến dịch tiêm phòng vaccine phổ cập cho người dân trên địa bàn 21 xã, thị trấn. Theo kế hoạch, đến hết ngày 15/9 huyện sẽ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn, cùng với đó là tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên" – ông Nguyễn Khánh Bình cho hay.

 Người dân xã Bích Hòa tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm Trạm Y tế xã Bích Hòa sáng 10/9. Ảnh: Bình Minh

Để đảm bảo lực lượng cán bộ y, bác sĩ tham gia vào chiến dịch tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm đợt này, ngoài lực lượng y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn, Thanh Oai đã trưng tập nhân lực có chuyên môn y tế tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong ngày 9/9, đã có 66 tình nguyện viên đăng ký tham gia.