Thanh Oai: Hỗ trợ tối đa cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/7, 2.364 học sinh trên địa bàn huyện Thanh Oai bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Do được chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch Covid-19 và an ninh trật tự nên trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi luôn đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện Thanh Oai có 2.364 thi sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm thi, với 98 phòng thi gồm: THPT Thanh Oai A, THPT Thanh Oai B, THPT Nguyễn Du và trường THCS Phương Trung.

 Lực lượng tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên huyện Thanh Oai có mặt tại các điểm thi từ rất sớm

Từ 5 giờ 30 phút sáng, lực lượng công an, cán bộ nhân viên y tế huyện và tình nguyện viên đã có mặt khu vực cổng trường để hỗ trợ tối đa cho thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi lực lượng đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau như: Phân luồng giao thông, sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh. Đặc biệt, đối với những thí sinh gặp khó khăn trong đi lại đều được lực lượng tình nguyện viên nhiệt tình trợ giúp đến điểm thi đúng giờ.

 Hỗ trợ tối đa cho thí sinh để đến điểm thi đúng giờ

Do được tuyên truyền nhắc nhở từ trước nên các phụ huynh sau khi đưa con tới gần điểm thi (cách cổng trường 100m) đều lập tức ra về. Đặc biệt, các thí sinh đều thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K trong phòng dịch Covid-19 như giữ khoảng cách, sát khuẩn, đo thân nhiệt, đi đúng làn phân luồng… trước khi vào khu vực thi.

 Một thí sinh bị đau chân được tình nguyện viên cõng đến điểm thi an toàn

Không chỉ được hỗ trợ về tinh thần, thí sinh còn được lực lượng chức năng, tình nguyện viên tiếp sức bằng nhiều việc làm ý nghĩa: Phát nước uống, khẩu trang miễn phí, trợ giúp di chuyển đến điểm thi an toàn...

 Phát nước uống miễn phí cho thí sinh
 Thí sinh thực hiện nghiêm túc quy định 5K trước khi vào khu vực thi

Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh chia sẻ, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn vừa sức, sát chương trình được ôn tập và không khó để đạt được mức điểm khá.

 Đảm bảo khoảng cách an toàn trước khi vào phòng thi

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo các kỳ thi, tuyển sinh huyện Thanh Oai năm 2021, toàn huyện không có thí sinh diện F0, F1, F2 và thí sinh trong khu vực phong tỏa theo quy định. Các điểm thi thực hiện đúng quy trình tổ chức kỳ thi của Bộ GD&ĐT và tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch của TP.

 Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi môn Ngữ văn tại điểm thị trường THPT Thanh Oai B

Trước đó, trong buổi làm thủ tục dự thi chiều 6/7, có 13 thí sinh không đến dự thi, trong đó, tại điểm thi THPT Thanh Oai A có 1 thí sinh do phải nhập viện; tại điểm thi THPT Thanh Oai B có 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 2 thí sinh khuyết tật được miễn thi; tại điểm thi THPT Nguyễn Du – Thanh Oai có 3 thí sinh chưa rõ lý do, 1 thí sinh khuyết tật được miễn thi, 2 thí sinh ốm nhập viện từ trước; tại điểm thi THCS Phương Trung có 2 thí sinh khuyết tật được miễn thi, 1 thí sinh ốm phải nhập viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần