Thanh Oai phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/1, huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị Tổng kết các nhiệm vụ chính trị, công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và phát động thi đua năm 2019. Tới dự có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà.

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2018 cho huyện Thanh Oai.

Năm qua với tinh thần thi đua sôi nổi, cán bộ và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã chủ động, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do T.Ư, TP phát động. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của huyện phát triển toàn diện. Năm 2018, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt hơn 15.700 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 619 tỷ đồng, đạt 189% so với dự toán TP giao. Về xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2018, Thanh Oai có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 17/21 xã.
Bên cạnh đó, công tác giáo dục, y tế, an sinh xã hội của huyện tiếp tục được quan tâm. Năm 2018, toàn huyện có thêm 6 trường đạt chuẩn Quốc gia, đưa tổng số trường đạt chuẩn lên 47/69 trường, đạt 68,1%. Đáng chú ý, bằng nguồn vốn xã hội hóa 1,7 tỷ đồng, huyện đã xây, sửa nhà 6 ngôi nhà cho các hộ là người có công với cách mạng.
Năm 2018 cũng là năm Thanh Oai thực hiện sâu rộng các phong trào thi đua như: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cả nước chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau”.
Phó Trưởng Ban Thi đua, khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng trao Bằng khen cho cá nhân tiêu biểu huyện Thanh Oai.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà biểu dương những thành tích mà huyện Thanh Oai đã đạt được trong năm 2018. Phó Chủ tịch HĐND TP yêu cầu, Thanh Oai bám sát các chỉ đạo của T.Ư, TP nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội, nghị quyết của Đại hội Đảng. Đặc biệt là tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị, cải cách hành chính với phương châm lấy sự hài lòng của người dân là thước đo.
Phó Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh, huyện tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp an toàn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Đặc biệt, tranh thủ nguồn lực của TP để thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện hơn nữa. Bên cạnh đó, huyện cần làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; quan tâm đầu tư cho hệ thống giáo dục, y tế, văn hoá đáp ứng nhu cầu và nâng cao đời sống cho người dân.
“Huyện phải quyết tâm và có những giải pháp cụ thể để tăng mức thu nhập bình quân đầu người lên 49 triệu đồng/người/năm đúng với mục tiêu của huyện NTM vào năm 2020. Cùng với đó, huyện cần khắc phục một số hạn chế về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vệ sinh môi trường, chất lượng làng văn hoá...” - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà lưu ý.
Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2018 cho huyện Thanh Oai; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 9 cá nhân. Huyện Thanh Oai tặng Giấy khen cho các tổ chức, cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và các đảng viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần