Thanh Oai phát động phong trào thi đua toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Thanh Oai vừa phát động phong trào thi đua toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và khen thưởng 40 tập thể, 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 26/8, huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu 21 xã, thị trấn.

Thông tin về kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, từ ngày 24/7 - 25/8, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó 1 trường hợp (TH) F0 tại cộng đồng và TH F0 phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa.

Huyện cũng truy vết, cách ly 146 trường hợp F1 là 146 (hiện còn cách ly 86 TH); 923 TH F2 (hiện còn theo dõi sức khỏe tại nhà 3 TH). Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh diện rộng đối tượng nguy cơ cao đợt 2, Thanh Oai đã lấy được tổng số 15.183 mẫu xét nghiệm PCR, đến nay cả 15.183 đều có kết quả âm tính.

 Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 21 xã, thị trấn. Ảnh: Bình Minh

Bên cạnh đó, việc tổ chức tốt công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng đối tượng. Lũy kế sau 8 đợt tiêm chủng toàn huyện đã tiêm được 47.016 liều; tỷ lệ dân số được tiêm đạt 20,8%.

Thực hiện chỉ đạo của TP, huyện Thanh Oai đã quyết định thành lập các khu cách ly tập trung với quy mô 1.250 chỗ (tại trường THCS Bình Minh, tổ hợp trường THCS, Tiểu học Thanh Mai 400 chỗ; tổ hợp trường THCS, Tiểu học Cao Dương 380 chỗ; và trường THPT Nguyễn Du 250 chỗ). Ngoài ra, huyện đã rà soát 21 trường tiểu học và trung học cơ sở, 1 trường THPT xây dựng phương án, khung bộ máy tại các xã sẵn sàng làm khu cách ly F1, với tổng số dự kiến 3.200 chỗ. Hiện tại, huyện đã đưa vào vận hành 1 khu cách ly tập trung tại trường THCS Bình Minh (xã Bình Minh) từ 24/7 với quy mô 220 chỗ.

Đáng ghi nhận, Thanh Oai đã và đang phát huy hiệu quả công phòng, chống dịch Covid-19 từ việc thành lập và duy trì hoạt động của Đội tự quản vùng xanh” tại 128 thôn, xóm, tổ dân phố với “vùng xanh” an toàn. Đồng thời, duy trì 84 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19; 24 tổ tuần tra kiểm soát. Cùng với đó sự hoạt động, tích cực của 141 tổ covid cộng đồng, 37 đội phản ứng nhanh.

Huyện đã phê duyệt cho 88 DN, cơ sở sản xuất hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội và đã thành lập được 110 “Tổ An toàn Covid-19” tại DN với tổng số 324 người tham gia; các tổ phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo phòng chống dịch của 21 xã, thị trấn tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn. 19/19 chợ dân sinh trên địa bàn huyện triển khai mô hình phát phiếu đi chợ đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng phát động phong trào thi đua toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Bình Minh

Cùng với vào cuộc quyết liệt, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, huyện đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể, huyện đã kịp thời triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, UBND huyện đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số 1.004 đối tượng lao động tự do với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; 16 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương với số tiền hơn 63,3 triệu đồng; 3 hộ kinh doanh với số tiền là 9 triệu đồng; hỗ trợ, xác nhận cho 3 cơ sở giáo dục tư thục, DN tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất cho 32 lao động, tổng kinh phí là hơn 185,8 triệu đồng và đã xác nhận cho 11 DN tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương cho 123 lao động trên địa bàn; hỗ trợ 90 TH F1 đủ điều kiện sau khi hết cách ly y tế tập trung.

Việc thực hiện Nghị quyết 15 của HĐND TP cũng được triển khai nhanh chóng, kịp thời, tạo dư luận tốt trong nhân dân. UBND huyện đã hỗ trợ cho 13.147 đối tượng (người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo) bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí là trên 13,1 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa cho trên 3.500 đối tượng với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bình Minh

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan đã ghi nhận những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở cùng với sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để giữ vững thành quả, Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan yêu cầu các cấp, ngành, địa phương không chủ quan, lơi là, tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bảo vệ “vùng xanh” an toàn; Tiếp tục sàng lọc, rà soát yếu tố dịch tễ đối với các TH từ vùng có dịch trở về địa phương; Tăng cường kiểm tra việc đi lại của người dân; Đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Tiếp tục thực hiện các biện pháp cao hơn, quyết liệt hơn để thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng cho người dân.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng đã phát động phong trào thi đua toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết và sức mạnh toàn quân, toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Phong trào cũng đề ra một số mục tiêu như: Phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị công sở đóng trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19; trên 95% hộ gia đình tham gia đạt Gia đình an toàn, phòng chống Covid-19; 21 xã, thị trấn đạt tiêu chí Xã, thị trấn an toàn covid-19; 100% DN đạt DN an toàn Covid-19.

Nhân dịp này, UBND huyện Thanh Oai đã khen thưởng 40 tập thể, 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần