Thanh Oai phong tỏa 4 thôn thuộc xã Bích Hòa liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở lò mổ Minh Hiền

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 trên địa bàn, ngày 14/8, huyện Thanh Oai đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đều là nhân viên tại Công ty TNHH Minh Hiền (thuộc Cụm công nghiệp Bích Hòa).

Cụ thể, 1 trường hợp (TH) là nữ giới N.T.T, sinh năm 1971, địa chỉ thường trú tại thôn Mùi, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai; TH thứ 2 là Đ.X.M, sinh năm 1979, có địa chỉ thường trú tại Ngô Thì Nhậm, phường Hà Cầu, quận Hà Đông.
Công ty TNHH Minh Hiền.
Ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội, UBND huyện đã khẩn trương chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan, Ban chỉ đạo xã Bích Hòa và Công ty TNHH Minh Hiền khẩn trương điều tra, xác minh truy vết; giao Trung tâm Y tế huyện cử đội phản ứng nhanh phối hợp với Ban Chỉ đạo xã Bích Hòa và Công ty Minh Hiền.
Chủ tịch UBND xã Bích Hòa Nguyễn Thành Nam cho biết, tính đến 12 giờ ngày 14/8 đã truy vết được 17 TH F1, 70 TH F2. Đến 9 giờ ngày 14/8, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Bích Hòa đã tạm thời khoanh vùng và lập lập 4 chốt phong tỏa 4 thôn thuộc xã Bích Hòa với hơn 7.000 dân sinh sống (thôn Thượng, thôn Trên, thôn Giữa, thôn Mùi) và Công ty Minh Hiền.
Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đưa 17 TH F1 đi cách ly tại Khu cách ly Y tế tập trung huyện Thanh Oai (Trường THCS Bình Minh); ra quyết định cách ly tại nhà đối với 70 TH F2. Hiện tại xã đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng huyện tiếp tục truy vết các TH liên quan.
Xã Bích Hòa ra quyết định phong tỏa 4 thôn liên quan đến ca F0.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, Công ty TNHH Minh Hiền có địa chỉ tại Cụm Công nghiệp Bích Hòa (Thanh Oai), hoạt đông trong lĩnh vực giết mổ, sơ chế, bảo quản các sản phẩm từ thịt. Công ty có tổng số 221 lao động, trong đó số người lao động tại huyện Thanh Oai là 117; số người lao động trong nội thành là 104; lao động lưu trú tại nhà trọ tại xã Bích Hòa là 56; lao động lưu trú tại ký túc xá của đơn vị là 34. Sáng 7/8, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện đã tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Minh Hiền, kết quả Công ty thực hiện chưa đảm bảo các điều kiện phòng dịch theo phương án đã đề ra.
Đoàn kiểm tra đã ra thông báo yêu cầu Công ty dừng hoạt động kể từ thời điểm kiểm tra 17 giờ ngày 7/8 để khắc phục và hoàn thiện các quy trình sản xuất kinh doanh đảm bảo phòng chống dịch. Từ ngày 7/8 đến nay. Công ty TNHH Minh Hiền đã đóng cửa, dừng hoạt động để khắc phục và hoàn thiện các quy trình phòng dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần