Thanh Oai: Phong tỏa tòa nhà HH02B B2.1 Khu đô thị Thanh Hà có ca mắc Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi có thông tin về các ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Khu đô thị Thanh Hà - xã Cự Khê, huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức phong toả tòa nhà HH02B B2.1 Khu đô thị Thanh Hà.

 Các nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn khu vực tòa nhà HH02B B2.1 Khu đô thị Thanh Hà

Ngay trong sáng 8/5, lực lượng chức năng huyện Thanh Oai gồm công an, nhân viên y tế, dân phòng đã tiến hành lập chốt trực tại khu vực tòa HH02B B2.1, Tổ dân phố số 8, Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê.

Đây là nơi cư trú của công dân V.T.H.N (sinh năm 1985) - trường hợp có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã tiến hành dựng biển cảnh báo “Khu vực cách ly”, dựng rào chắn. Các cán bộ, nhân viên y tế xã Cự Khê túc trực tiếp nhận người dân đến khai báo y tế và truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2.

 Phong tỏa toàn bộ tòa HH02B B2.1 Khu đô thị Thanh Hà, yêu cầu mọi cư dân không rời khỏi nơi cư trú.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai đã bố trí nhân viên, thiết bị tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh tòa HH02B B2.1, đặc biệt là phân công nhân viên tiến hành phun bằng bình vác vai tại các phòng, tầng của tòa HH02B B2.1.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp có liên quan đến ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Khu đô thị Thanh Hà. Đồng thời, theo dõi thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để có phương án tổ chức cách ly.

Cũng trong sáng 8/5, UBND xã Cự Khê đã ra thông báo khẩn về việc ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng dân cư và phục vụ cho công tác điều tra dịch tễ phòng chống dịch Covdi-19, UBND xã Cự Khê yêu cầu toàn thể cư dân ở trong nhà và không di chuyển khỏi nơi cư trú; thực hiện khai báo y tế chính xác, đầy đủ, trung thực lịch trình di chuyển với cơ quan chức năng; thực hiện tốt các biện pháp tăng cường sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 7K của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm các biện pháp tự cách ly theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã.

 Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại các căn hộ của tòa HH02B B2.1.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai, Khu đô thị Thanh Hà gồm nhiều tòa nhà với hàng nghìn cư dân sinh sống, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện yêu cầu các ban ngành, đoàn thể của huyện và xã Cự Khê kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch bệnh; làm tốt việc kiểm soát đi lại của người dân nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ về dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, tiếp tục truy vết các đối tượng liên quan đến ca dương tính; yêu cầu người dân khai báo y tế đầy đủ, trung thực.UBND xã Cự Khê giao Công an xã, Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà, Tổ trưởng Tổ dân phố, Tổ Covid cộng đồng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dân cư, không để trường hợp nào di chuyển khỏi nơi cư trú.

Huyện Thanh Oai cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã Cự Khê, Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà, Tổ dân phố số 8 phải nỗ lực với tinh thần cao nhất để làm chủ tình hình, kịp thời phát hiện ca bệnh, thần tốc truy vết, kịp thời cách ly bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch. Cùng với đó, tiếp tục truyên truyền để người dân chủ động thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.