Thanh Oai tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, 2.529 thí sinh trên địa bàn huyện Thanh Oai đã hoàn thành 2 môn thi cuối cùng là Toán và Lịch Sử một cách an toàn, nghiêm túc. Như vậy, huyện Thanh Oai đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 theo đúng kế hoạch.

 Các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo các kì thi, tuyển sinh năm 2021 huyện Thanh Oai, trong cả 2 ngày thi, toàn huyện có 5 thí sinh bỏ thi không rõ lý do. Bên cạnh đó, 1 thí sinh tại điểm trường THPT Thanh Oai A trong quá trình tham gia dự thi có biểu hiện ho, đau họng. Hội đồng thi đã bố trí cho thí sinh thi riêng ở phòng thi dự phòng. Sau khi thi đã xét nghiệm nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính.
Ngoài ra, lực lượng cán bộ coi thi sức khỏe bình thường, không có vấn đề gì phát sinh khác ngoài 1 trường hợp ở điểm thi THPT Nguyễn Du ngày 12/6 phải cho con đi mổ ruột thừa. Trong cả đợt thi trên địa bàn huyện không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
 Tình hình an ninh, trật tự tại các điểm thi được đảm bảo
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, để kỳ thi diễn ra an toàn, Ban Chỉ đạo huyện đã bổ sung lực lượng cán bộ y tế tăng cường cho các điểm thi: THPT Thanh Oai A 9 người, THCS Phương Trung 9 người, THPT Nguyễn Du 11 người, THPT Thanh Oai B 12 người.
Mỗi điểm trường được chia thành 5 - 8 luồng để phân luồng, đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh lên phòng thi, đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh.
Do 2 ngày diễn ra thi chính thức trời mưa to, nên các phương án phân luồng giao thông được thay đổi, tạo điều kiện cho ô tô đưa thí sinh tiến gần vào khu vực cổng trường; lực lượng công an, quân sự đã hỗ trợ tích cực đảm bảo không ùn tắc giao thông. Các lực lượng chức năng đã có mặt tại điểm thi đúng giờ để làm nhiệm vụ, giao thông thông suốt. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo, lực lượng tình nguyện viên đã hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh kịp thời.
Như vậy có thể khẳng định, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 trên địa bàn huyện đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần