Thành phố Hà Nội phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn TP.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát động và kêu gọi ủng hộ chương trình.
Trong lời kêu gọi ủng hộ chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", với sự chỉ đạo quyết liệt, những giải pháp đúng đắn, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền TP và sự đoàn kết đồng lòng của Nhân dân Thủ đô, tới nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.
Chia sẻ với ngành giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, TP đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021-2022 với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng. Với tinh thần "tạm dừng đến trường, không dừng việc học", thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, hiện nay TP còn trên 10.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận 3.000 máy tính ủng hộ của Thành đoàn.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, với mong muốn có thêm nguồn lực để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em" và kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị thu sóng wifi, sim data...
Mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ bằng kinh phí, hiện vật tùy theo khả năng, điều kiện.
Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận ủng hộ của doanh nghiệp cho chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Trong sáng 16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận 460 triệu đồng tiền mặt và 3.000 thiết bị học trực tuyến từ Thành đoàn Hà Nội và 8 doanh nghiệp trên địa bàn TP.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần