Thanh thải hơn 1.500km dây, cáp các loại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm này, toàn thành phố Hà Nội đã thanh thải hơn 1.500km dây, cáp các loại trong tổng số hơn 2.200km cần được thanh thải trên 88 tuyến phố theo kế hoạch năm 2014.

Đây là nỗ lực của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan nhằm thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” theo chỉ thị của UBND TP Hà Nội.

 
Thanh thải hơn 1.500km dây, cáp các loại - Ảnh 1
Việc thanh thải được thực hiện theo 3 giai đoạn trong năm 2014. Giai đoạn 1 hay còn được UBND TP Hà Nội gọi là giai đoạn thử nghiệm thực hiện trên 10 tuyến phố vừa chuẩn bị, vừa làm trong khoảng gần 2 tháng.

Giai đoạn 2 với 23 tuyến phố đã thực hiện thanh thải hơn 2 tháng và còn nhiều khó khăn trong khâu phối hợp giữa các đơn vị. Đến giai đoạn 3 dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2014 đã triển khai được 24/55 tuyến phố với tiến độ trung bình 1 ngày rưỡi/1 tuyến.

Sự phối hợp trong giai đoạn 3 đã được thực hiện nhuần nhuyễn hơn, sự phân công trách nhiệm và ranh giới công việc rõ ràng đã giúp các đơn vị không tham gia 2 giai đoạn đầu cuốn vào nhịp chung của kế hoạch liên ngành.
Thanh thải hơn 1.500km dây, cáp các loại - Ảnh 2
Trong giai đoạn 3 ngoài việc thanh thải, sắp xếp, kiểm đếm và bó gọn thì UBND TP Hà Nội cũng đã hỗ trợ trồng cột điện mới để thay thế, bổ sung các vị trí cột có nguy cơ gây mất an toàn vận hành và mỹ quan. Đến nay đã trồng được 33/58 cột theo khảo sát. Đây là một công tác rất khó khăn vì ngoài việc đảm bảo cấp điện liên tục còn là sự ủng hộ của nhân dân và chính quyền địa phương.

Ngoài ra theo kế hoạch hàng năm, EVN HANOI đã chỉnh trang hệ thống cột điện do EVN HANOI quản lý tại tất cả các quận, huyện trên toàn Thành phố Hà Nội. Tính đến thời điểm này đã hoàn thành 21,73km.

Qua đợt chỉnh trang này, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã dọn dẹp được 70%  rác trời (cáp, đường dây viễn thông không sử dụng) treo trên hệ thống cột điện nội thành Thủ
đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần