Thanh Trì: Quan tâm đầu ra với sản phẩm nông nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến nhiều cử tri huyện Thanh Trì tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 4), chiều 8/8/2016 về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc Hội khóa XIV.

Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố thông báo những nội dung cơ bản kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XVI, cử tri huyện Thanh Trì đã có 8 ý kiến phản ánh, kiến nghị với Đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Nhà nước cần tiếp tục quan tâm đến công tác hỗ trợ nhân dân sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm rau an toàn, để nâng nguồn thu nhập cho các hộ sản xuất nông nghiệp và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
 
Đồng thời đẩy nhanh tiếp độ quy hoạch dòng chảy sông Hồng để tạo điều kiện cho Nhân dân sống vùng bãi có điều kiện phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông, làm nhà ở, bảo đảm ổn định âu dài và phát triển kinh tế, bền vững.

Liên quan đến đời sống dân sinh, môi trường, các cử tri đề nghị TP xem xét, việc bàn giao công ty phân lân Văn Điển về cho huyện quản lý đã được triển khai cách đây 5 năm nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong. Việc giải quyết chính sách cho người có công với cách mạng vẫn còn nhiều bất cập, nhiều trường hợp người có công trên địa bàn xã Tả Thanh Oai chưa được giải quyết thỏa đáng. Cử tri Thị trấn Văn Điển kiến nghị, Nhà nước và thành phố cần đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch sinh hoạt phục vụ cho nhân dân tại các tổ dân phố, bởi hiện nay nguồn nước sạch không đủ để sử dụng, nhiều gia đình tại tổ dân phố Yên Ngưu phải khoan giếng để sử dụng, không đảm bảo vệ sinh. Nhiều thôn, tổ dân phố không có điểm hội họp gây khó khăn trong việc tuyên truyền các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà Nước.

Cử tri Nguyễn Hữu Cơ (xã Tân Triều) bày tỏ trên địa bàn xã, trường Tiểu học chật hẹp, không đủ chỗ học tập cho các cháu, trong khi quỹ đất để xây dự án xây dựng trường Đại học nhạc họa TƯ được triển khai từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng gây lãng phí đất, bỏ treo, Nhà nước cần thu hồi để địa phương sử dụng vào những việc cong ích khác. Việc thi hành pháp luật hiện nay còn chưa nghiêm, nhất là luật bảo vệ môi trường khiến các dòng sông trên địa bàn huyện ô nhiễm nặng… 

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời cũng trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Các ý kiến đóng góp, kiến nghị tâm huyết của cử tri Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo và kiến nghị với các cấp để giải quyết, trả lời kịp thời trong thời gian sớm nhất, đối với những vấn đề lớn ngoài thẩm quyền sẽ tổng hợp báo cáo lên Quốc hội xem xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần