"Thánh" Van Gaal sa lầy ở MU

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng được dẫn dắt bởi nhà cầm quân huyền thoại Van Gaal đang có khởi đầu không thể tệ hơn. Tham vọng chấn hưng đội bóng áo đỏ của "thánh" Van Gaal đang bị lung lay dữ dội.

Hùm thiêng khi đã sa cơ... cũng hèn

Nhiều người sẽ giật mình khi biết vị trí của Man Utd (MU) trên bảng xếp hạng thời điểm này là thứ 13. Thế nhưng, điều không tưởng ấy lại là sự thực. Đội bóng được dẫn dắt bởi nhà cầm quân huyền thoại Van Gaal đang có khởi đầu không thể tệ hơn. Tham vọng chấn hưng đội bóng áo đỏ của "thánh" Van Gaal đang bị lung lay dữ dội.

Cô độc như Van Gaal

Trong diễn biến mới nhất, MU đã đại bại trước đội bóng hạng Ba MK Dons với tỉ số 0-4 ở Cúp Liên đoàn Anh. Trước đó, họ chỉ có được 1 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng. Thành tích tệ hại của MU dưới triều đại của nhà cầm quân đại tài Van Gaal khiến nhiều người sốc. Thậm chí, HLV trưởng của MK Dons, đội bóng đá đả bại MU, ông Karl Robinson cũng cảm thấy ngỡ ngàng về màn trình diễn của đối thủ. Bởi, theo nhà cầm quân này, bất chấp việc sử dụng đội hình dự bị thì MU vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều đội bóng của ông.

Van Gaal đến mang theo rất nhiều hi vọng. Thế nhưng, cuộc cách mạng về con người và lối chơi của nhà cầm quân người Hà Lan đến nay vẫn chưa thể mang đến sự thay đổi theo hướng tích cực. Nhiều người tự hỏi, điều gì đang diễn ra ở MU. Phải chăng, ông Van Gaal vẫn chưa tìm ra được con đương đi phù hộ cho đội bóng áo đỏ.

Có một thực tế là trước khi Di Maria đến MU với một bản hợp đồng khủng, Van Gaal đang tỏ ra cô độc trong hành trình tái thiết đội bóng. Ông có quá nhiều ý tưởng, kế hoạch nhưng không thể biến chúng thành hiện thực do thiếu tiền. Đáng nói ở chỗ, trước đó, nhà cầm quân này đã được cam kết từ các ông chủ đội bóng về một ngân khoản lên đến 150 triệu Euro để tham gia thị trường chuyển nhượng. Nhiều cầu thủ đã được nhắm đến, nhưng rút cuộc, bước vào mùa giải này, MU vẫn phải nuôi tham vọng mới bằng những con người cũ.

Tiền có mua được hạnh phúc

NHM "Quỷ đỏ" nổi giận vì các ông chủ keo kiệt khiến đội bóng thua liểng xiểng. Bản thân Van Gaal cũng hết kiên nhẫn khi ông bị thất hứa hết lần này đến lần khác. Cuối cùng, trước sức ép về thành tích, những ông chủ nổi tiếng là keo kiệt ở MU đã phải vung tay chiêu mộ những ngôi sao mới. Đầu tiên là bản hợp đồng kỷ lục 60 triệu bảng với tiền vệ Di Maria. Tiếp đó, MU cũng đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ Arturo Vidal của Juventus.

Từ chỗ quá khắt khe với việc chi tiền, MU đang khiến tất cả ngạc nhiên bởi sự phóng tay một cách thái quá. Nhưng, điều khiến nhiều người quan tâm là đằng sau sự phung phí về tiền bạc khi phải đi chợ muộn, MU sẽ đạt được cái mà họ mong muốn, đó là danh hiệu? Đây thật sự là câu hỏi khó, bởi giới chuyên môn cho rằng, vấn đề của MU không chỉ thể hiện ở việc, họ đang thiếu một đội hình giàu sức chiến đấu mà bản thân ông Van Gaal dường như chưa thể hiểu được về đội bóng mà mình dẫn dắt. Sự lý tính trong triết lí bóng đá của nhà cầm quân này đang khiến MU trở thành một đội bóng quá cầu toàn trong khi họ vốn quen với những màn tấn công ào ạt. Vậy nên, nhiều người lo ngại rằng, nếu Van Gaal quá cứng nhắc, MU lại không đủ dũng cảm để thay đổi cách chơi của mình, đội bóng này sẽ tiếp tục sa lầy. Và khi ấy, giấc mộng phục hưng MU sẽ tan tành mây khói và chẳng ai dám chắc về tương lai của Van Gaal.