Huyện Mỹ Đức: Tháo chốt kiểm soát khu vực phong tỏa thôn Kinh Đào

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Quyết định số 1777 ngày 25/7/2021 của UBND huyện Mỹ Đức về việc kết thúc cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với ổ dịch tại thôn Kinh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nơi đã có 8 ca bệnh mắc Covid-19 là người trong cùng một gia đình.

 Chủ tịch UBND xã An Mỹ Trần Quốc Tuấn công bố quyết định tháo dỡ 4 chốt kiểm soát khu vực phong tỏa thôn Kinh Đào 
Theo Chủ tịch UBND xã An Mỹ Trần Quốc Tuấn, tối ngày 26/7 Ban chỉ đạo  phòng chống dịch Covid-19 xã An Mỹ đã tổ chức tháo dỡ 4 chốt kiểm soát khu vực phong tỏa thôn Kinh Đào có 618 hộ dân với 2.190 nhân khẩu được lập chốt từ ngày 5/7 khi phát hiện ca bệnh Fo đầu tiên. Đồng thời, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế sau khi các bệnh nhân về địa phương tiếp tục phải cách ly y tế tuyệt đối đảm bảo quy định.
Cũng theo Chủ tịch UBND xã An Mỹ Trần Quốc Tuấn, hiện tại trên địa bàn xã bố trí 8 chốt trực kiểm soát với hơn 50 cán bộ xã và thôn tham gia ứng trực tại các chốt 24/24h, 3 chốt trực từ 6h đến 22h, bố trí 11 valie chắn các đầu xóm nằm ven đường tỉnh lộ 419 và đê sông Đáy nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào. Ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát ổ dịch trên địa bàn, các lực lượng chức năng còn chấp hành triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội là “mệnh lệnh thép” giãn cách xã hội tuyệt đối giữa người với người, nhà với nhà, ngõ xóm, thôn bản, xã phường, quận huyện với nhau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần