Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháo dỡ biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trước 30/1

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ yêu cầu rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên đường bộ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu trước ngày 30/1 các đơn vị hoàn thành tháo dỡ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); Trong trường hợp cần thiết thì lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen TNGT, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi về Tổng cục.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đối với các biển hạn chế tốc độ dưới 50km hoặc bằng 50km/h, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác. Thời gian hoàn thành trước 1/3.

Đối với biển báo khu đông dân cư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc
độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp. Thời gian hoàn thành trước 1/3.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị thường xuyên rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập (biển báo không phù hợp, bong tróc, bị che khuất, biển báo và vạch sơn không thống nhất…); ưu tiên nguồn lực cho công tác điều chỉnh, bổ sung và thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ