Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành cơ khí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội (Hasmea) vừa phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các DN ngành cơ khí trên địa bàn TP.

​Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành cơ khí
​Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành cơ khí
Tại hội nghị, các DN ngành Cơ khí cho biết, thiếu vốn, mặt bằng sản xuất, công nghệ, sản xuất nhỏ lẻ chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm công nghệ cao; thiếu nhân lực chất lượng cao về quản lý, tư vấn, thiết kế; bất cập về việc áp dụng thuế nhập khẩu đối với nguyên vật liệu sản xuất… là khó khăn chung của hầu hết của DN trong ngành.

Với những tồn tại đó, các sản phẩm của DN ngành cơ khí khó có thể cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay. Vì vậy, các DN rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện về mặt bằng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại… 

Sau khi nghe ý kiến của các DN, Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng đề nghị Hasmea tổng hợp đầy đủ kiến nghị của các DN cơ khí để Sở Công Thương trình UBND TP Hà Nội, đồng thời gửi các bộ, ngành chức năng có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN, không để những bất cập về cơ chế, chính sách làm khó cho DN trong nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần