Kinhtedothi - Chiều 14/6, Văn phòng UBND TP đã ban hành Quyết định của Chủ tịch UBND TP về việc việc thành lập Đoàn Thanh tra liên ngành, thực hiện thanh tra, kết luận đối với các dự án (DA) khu nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Nội có sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng (TTXD) và sử dụng đất, mục đích tháo gỡ khó khăn để cấp giấy chứng nhận QSDĐ và quyền sở hữu nhà ở cho người mua nhà ở những DA này.
Ảnh minh họa |
Theo Quyết định, Đoàn Thanh tra này có 18 thành viên, bao gồm đại diện các sở, ban, ngành chức năng, Thanh Tra TP, ngành Thuế, CATP, cảnh sát PCCC; các Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường tại các quận, huyện, thị xã có DA được thanh tra. Đoàn có nhiệm vụ: thanh tra, kết luận đối với các DA khu nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Nội có sai phạm về quy hoạch, TTXD và sử dụng đất theo khoản a, mục 4, Thông báo số 327/TP- VPCP ngày 22/8/2013 của Văn phòng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại mục 1, Công văn số 1180/UBND-TNMT ngày 2/3/3016. Căn cứ kết quả thanh tra, đề xuất biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở cho người mua nhà, báo cáo UBND TP xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định. Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ, quyền hạn, theo quy định tại Điều 53, Điều 54, Luật Thanh tra năm 2010. Đối tượng thanh tra có quyền và nghĩa vụ được quy định tại Điều 57, Điều 58 của Luật Thanh tra năm 2010. Trưởng đoàn Thanh tra là ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Nội, có trách nhiệm quản lý, điều hành hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Đoàn Thanh tra theo quy định của Luật Thanh Tra năm 2010; các thành viên của đoàn thanh tra chấp hành sự phân công của Trưởng đoàn Thanh tra, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được UBND TP giao.