Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thấp thỏm qua đường trục Mê Linh

Kinhtedothi - Tuyến đường Mê Linh (còn gọi là đường trục trung tâm Mê Linh) đi qua địa bàn của cả Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện đoạn tuyến do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý có hàng chục hố ga mất nắp đã lâu chưa được khắc phục, gây mất ATGT nghiêm trọng.
 Tuyến đường trục trung tâm Mê Linh dài gần 15km, được đưa vào sử dụng từ năm 2017. 
Đường trục trung tâm Mê Linh dài gần 15km, được đưa vào sử dụng từ năm 2017. Trong đó có hai đoạn tuyến “xôi đỗ” gồm: từ Km0 - Km0 +700 và từ Km1+500 – Km3 + 200 do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý. Còn lại do Sở GTVT Hà Nội giao cho Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội quản lý.
Sau một thời gian đưa vào khai thác, tuyến đường nêu trên đã trở thành một trong những đại lộ có lưu lượng giao thông lớn nhất trong khu vực, là hướng lưu thông chủ yếu từ Quốc lộ 5 - Vĩnh Phúc. Từ đây những bất cập cũng bắt đầu phát sinh.
Lãnh đạo Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh, thuộc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, do tuyến đường đi qua khu vực còn hoang vắng, nên tình trạng mất trộm nắp hố ga xảy ra  không ít. Vừa qua đơn vị đã thay mới 360 nắp hố ga nhằm đảm bảo ATGT.
  Lưu lượng phương tiện trên tuyến đường này rất lớn.
Tuy nhiên, tại hai đoạn tuyến do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý, có hàng chục hố ga mất nắp đã lâu vẫn chưa được thay thế. Anh Phạm Minh Sáng – nhân viên tuần đường, Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh cho hay: “Đơn vị đã thông báo cho phía Vĩnh Phúc về tình trạng hố ga mất nắp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng chưa thấy đơn vị bạn thay thế, bổ sung. Tạm thời chúng tôi phải dùng cây, que đánh dấu, báo hiệu cho phương tiện qua lại đi tránh hố sâu”.    
 Những hố ga mất nắp trên đường trục trung tâm Mê Linh có kích thước miệng: 30cm x 40cm,  
Theo ghi nhận, những hố ga mất nắp trên đường trục trung tâm Mê Linh có kích thước miệng: 30cm x 40cm, sâu 130cm. Trung bình khoảng 30m lại có một hố ga “há miệng” trên đoạn tuyến từ Km1+500 – Km3 + 200. Các miệng hố này khá khó nhận biết, đặc biệt là khi trời tối, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn mất ATGT.
Bên cạnh đó, do lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng lớn, mặt cắt đường mỗi bên chỉ đủ 2 làn xe chạy, làn bên phải lưu thông hỗn hợp cả ô tô, xe máy, xe thô sơ nên tai nạn giao thông xảy ra rất nhiều.
Anh Phạm Minh Sáng cho hay, hàng loạt vụ tai nạn gây thương vong đã diễn ra trên tuyến đường. “Với áp lực giao thông như hiện nay, rất cần mở rộng đường về hai bên lề, phân tách làn xe ô tô với xe máy, xe thô sơ để đảm bảo giao thông”.
  Hàng loạt vụ tai nạn gây thương vong đã diễn ra trên tuyến đường.
Ngoài ra mặt đường nhiều đoạn trên tuyến đường trục trung tâm Mê Linh đã xuất hiện hằn lún, gồ ghề, nhấp nhô, rất nguy hiểm cho phương tiện khi lưu thông ở tốc độ cao. Khi trời mưa, nước đọng thành vũng, khiến liên kết trên bề mặt đường yếu đi, xe ô tô qua lại chèn đè càng khiến vết hằn lún sâu hơn, nứt vỡ.
Lãnh đạo Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh cho biết hiện Sở GTVT Hà Nội đã giao đơn vị sửa chữa nhiều vị trí hằn lún, bổ sung, thảm lại mặt đường để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, muốn an toàn và đảm bảo lưu thông tốt cần phải sửa chữa, duy tu đồng bộ toàn tuyến, bao gồm cả đoạn tuyến thuộc địa bàn do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý.
Nhiều ý kiến cho rằng, chính vì đoạn tuyến quản lý quá ngắn, chỉ khoảng hơn 2/15km nên cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc còn khá thờ ơ. Nên chăng bàn giao toàn bộ tuyến đường cho Sở GTVT Hà Nội quản lý, duy tu, duy trì nhằm đảm bảo trật tự, ATGT trên đường trục trung tâm huyện Mê Linh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện quy định về giao cơ quan quản lý các tuyến cao tốc

Hoàn thiện quy định về giao cơ quan quản lý các tuyến cao tốc

21 Oct, 08:01 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 10127/VPCP-CN ngày 20/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc rà soát quy định pháp luật về giao cơ quan quản lý/cơ quan chủ quản đối với các tuyến/đoạn tuyến đường bộ cao tốc.

Quan tâm hơn nữa đến các dự án giao thông tĩnh

Quan tâm hơn nữa đến các dự án giao thông tĩnh

20 Oct, 06:51 AM

Kinhtedothi - Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư rất mạnh mẽ nhằm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tuy nhiên lĩnh vực giao thông tĩnh lại đang chuyển biến khá chậm chạm. Đã đến lúc cần xem vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tĩnh quan trọng ngang hàng với các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT), xe buýt, hay đường vành đai… để gấp rút triển khai một cách bài bản và có hiệu quả.

TP Huế: tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, quyết liệt ngăn ngừa tai nạn giao thông

TP Huế: tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, quyết liệt ngăn ngừa tai nạn giao thông

19 Oct, 10:56 AM

Kinhtedothi- Thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Huế đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu sửa chữa gấp 2 tuyến đường trọng điểm 

TP Hồ Chí Minh yêu cầu sửa chữa gấp 2 tuyến đường trọng điểm 

19 Oct, 10:08 AM

Kinhtedothi - Trước phản ánh của báo chí và người dân về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại tuyến đường ĐT741 và tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ