Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thấp thỏm qua đường trục Mê Linh

Kinhtedothi - Tuyến đường Mê Linh (còn gọi là đường trục trung tâm Mê Linh) đi qua địa bàn của cả Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện đoạn tuyến do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý có hàng chục hố ga mất nắp đã lâu chưa được khắc phục, gây mất ATGT nghiêm trọng.
 Tuyến đường trục trung tâm Mê Linh dài gần 15km, được đưa vào sử dụng từ năm 2017. 
Đường trục trung tâm Mê Linh dài gần 15km, được đưa vào sử dụng từ năm 2017. Trong đó có hai đoạn tuyến “xôi đỗ” gồm: từ Km0 - Km0 +700 và từ Km1+500 – Km3 + 200 do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý. Còn lại do Sở GTVT Hà Nội giao cho Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội quản lý.
Sau một thời gian đưa vào khai thác, tuyến đường nêu trên đã trở thành một trong những đại lộ có lưu lượng giao thông lớn nhất trong khu vực, là hướng lưu thông chủ yếu từ Quốc lộ 5 - Vĩnh Phúc. Từ đây những bất cập cũng bắt đầu phát sinh.
Lãnh đạo Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh, thuộc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, do tuyến đường đi qua khu vực còn hoang vắng, nên tình trạng mất trộm nắp hố ga xảy ra  không ít. Vừa qua đơn vị đã thay mới 360 nắp hố ga nhằm đảm bảo ATGT.
  Lưu lượng phương tiện trên tuyến đường này rất lớn.
Tuy nhiên, tại hai đoạn tuyến do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý, có hàng chục hố ga mất nắp đã lâu vẫn chưa được thay thế. Anh Phạm Minh Sáng – nhân viên tuần đường, Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh cho hay: “Đơn vị đã thông báo cho phía Vĩnh Phúc về tình trạng hố ga mất nắp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng chưa thấy đơn vị bạn thay thế, bổ sung. Tạm thời chúng tôi phải dùng cây, que đánh dấu, báo hiệu cho phương tiện qua lại đi tránh hố sâu”.    
 Những hố ga mất nắp trên đường trục trung tâm Mê Linh có kích thước miệng: 30cm x 40cm,  
Theo ghi nhận, những hố ga mất nắp trên đường trục trung tâm Mê Linh có kích thước miệng: 30cm x 40cm, sâu 130cm. Trung bình khoảng 30m lại có một hố ga “há miệng” trên đoạn tuyến từ Km1+500 – Km3 + 200. Các miệng hố này khá khó nhận biết, đặc biệt là khi trời tối, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn mất ATGT.
Bên cạnh đó, do lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng lớn, mặt cắt đường mỗi bên chỉ đủ 2 làn xe chạy, làn bên phải lưu thông hỗn hợp cả ô tô, xe máy, xe thô sơ nên tai nạn giao thông xảy ra rất nhiều.
Anh Phạm Minh Sáng cho hay, hàng loạt vụ tai nạn gây thương vong đã diễn ra trên tuyến đường. “Với áp lực giao thông như hiện nay, rất cần mở rộng đường về hai bên lề, phân tách làn xe ô tô với xe máy, xe thô sơ để đảm bảo giao thông”.
  Hàng loạt vụ tai nạn gây thương vong đã diễn ra trên tuyến đường.
Ngoài ra mặt đường nhiều đoạn trên tuyến đường trục trung tâm Mê Linh đã xuất hiện hằn lún, gồ ghề, nhấp nhô, rất nguy hiểm cho phương tiện khi lưu thông ở tốc độ cao. Khi trời mưa, nước đọng thành vũng, khiến liên kết trên bề mặt đường yếu đi, xe ô tô qua lại chèn đè càng khiến vết hằn lún sâu hơn, nứt vỡ.
Lãnh đạo Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh cho biết hiện Sở GTVT Hà Nội đã giao đơn vị sửa chữa nhiều vị trí hằn lún, bổ sung, thảm lại mặt đường để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, muốn an toàn và đảm bảo lưu thông tốt cần phải sửa chữa, duy tu đồng bộ toàn tuyến, bao gồm cả đoạn tuyến thuộc địa bàn do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý.
Nhiều ý kiến cho rằng, chính vì đoạn tuyến quản lý quá ngắn, chỉ khoảng hơn 2/15km nên cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc còn khá thờ ơ. Nên chăng bàn giao toàn bộ tuyến đường cho Sở GTVT Hà Nội quản lý, duy tu, duy trì nhằm đảm bảo trật tự, ATGT trên đường trục trung tâm huyện Mê Linh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ