Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thay 480 bộ ghi tốc độ cao tuyến đường sắt Hà Nội–TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Cục đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT giải pháp xử lý điểm xung yếu trên các tuyến đường sắt, đề xuất bố trí vốn trung hạn khoảng 2.000 tỷ đồng lập dự án thay 480 ghi tốc độ cao chính tuyến, tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, mục tiêu của dự án thay thế các bộ ghi cũ kém chất lượng trên đường chính tuyến bằng các bộ ghi tốc độ cao nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu. Đồng thời tăng tốc độ chạy tàu, nâng cao năng lực vận tải.

Dự án dự kiến thay thế toàn bộ 484 ghi cũ hiện tại trên đường chính tuyến bằng các bộ ghi tốc độ cao, với tổng mức đầu tư dự kiến 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2026 - 2031.

Ảnh minh hoạ.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 1.700km trải dọc hành lang Bắc - Nam qua 21 tỉnh, thành phố. Nhiều đoạn đi qua khu vực địa hình hiểm trở, núi cao, bán kính đường cong nhỏ, độ dốc dọc lớn, năng lực thông qua thấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Từ năm 2012 đến nay, Bộ GTVT đã triển khai nhiều dự án để cải tạo như: dự án thay tà vẹt K1, K2, tà vẹt sắt Vinh - Nha Trang (giai đoạn 1); dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vốn 7.000 tỷ trung hạn 2016-2020; dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM vốn 3.000 tỷ trung hạn 2021-2026.

Trong đó, ghi trên đường sắt chính tuyến đã thay thế được 199/683 bộ ghi tốc độ cao, số ghi cũ chất lượng thấp cần thay thế là 484 bộ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ