Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thay 480 bộ ghi tốc độ cao tuyến đường sắt Hà Nội–TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Cục đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT giải pháp xử lý điểm xung yếu trên các tuyến đường sắt, đề xuất bố trí vốn trung hạn khoảng 2.000 tỷ đồng lập dự án thay 480 ghi tốc độ cao chính tuyến, tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, mục tiêu của dự án thay thế các bộ ghi cũ kém chất lượng trên đường chính tuyến bằng các bộ ghi tốc độ cao nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu. Đồng thời tăng tốc độ chạy tàu, nâng cao năng lực vận tải.

Dự án dự kiến thay thế toàn bộ 484 ghi cũ hiện tại trên đường chính tuyến bằng các bộ ghi tốc độ cao, với tổng mức đầu tư dự kiến 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2026 - 2031.

Ảnh minh hoạ.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 1.700km trải dọc hành lang Bắc - Nam qua 21 tỉnh, thành phố. Nhiều đoạn đi qua khu vực địa hình hiểm trở, núi cao, bán kính đường cong nhỏ, độ dốc dọc lớn, năng lực thông qua thấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Từ năm 2012 đến nay, Bộ GTVT đã triển khai nhiều dự án để cải tạo như: dự án thay tà vẹt K1, K2, tà vẹt sắt Vinh - Nha Trang (giai đoạn 1); dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vốn 7.000 tỷ trung hạn 2016-2020; dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM vốn 3.000 tỷ trung hạn 2021-2026.

Trong đó, ghi trên đường sắt chính tuyến đã thay thế được 199/683 bộ ghi tốc độ cao, số ghi cũ chất lượng thấp cần thay thế là 484 bộ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ