Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phân luồng giáo dục, đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của ngành giáo dục. Trong đó, Bộ trưởng yêu cầu toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản.
 Minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể: Rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục;... Đối với nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, Bộ yêu cầu các địa phương xây dựng quy hoạch và chính sách tuyển dụng giáo viên các cấp phù hợp, tránh thừa, thiếu cục bộ; Phối hợp với các trường sư phạm có kế hoạch linh hoạt về đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng bảo đảm đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên đủ số lượng, cơ cấu và chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực, đặc biệt là năng lực quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp.

Về đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT yêu cầu triển khai thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa. Hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non phát triển chương trình giáo dục phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ ban hành các chương trình môn học giáo dục phổ thông; triển khai biên soạn sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo chương trình mới; tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.;...

Cùng với đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đưa ra các nhóm giải pháp cơ bản để thực hiện nhiệm vụ. Đó là: Hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về giáo dục và đào tạo; Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo; Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phong trào “Trường học hạnh phúc” tại Hà Nội gắn với tầm nhìn giáo dục của UNESCO

Phong trào “Trường học hạnh phúc” tại Hà Nội gắn với tầm nhìn giáo dục của UNESCO

24 Oct, 06:09 PM

Kinhtedothi – Hướng tới xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, phong trào “Trường học hạnh phúc” do ngành GD&ĐT Thủ đô phát động và thực hiện bài bản suốt một năm qua gắn với tầm nhìn giáo dục của UNESCO; đồng thời đóng góp vào tầm nhìn của toàn thành phố về học tập suốt đời.

Lào Cai cảnh báo về văn bản giả mạo trong lĩnh vực giáo dục

Lào Cai cảnh báo về văn bản giả mạo trong lĩnh vực giáo dục

23 Oct, 09:08 PM

Kinhtedothi- Một văn bản giả mạo UBND tỉnh Lào Cai đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung sai lệch liên quan đến “kiểm tra thí điểm” các cơ sở giáo dục. Chính quyền tỉnh khuyến cáo người dân không chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật và yêu cầu cơ quan công an xử lý nghiêm vụ việc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ