Thầy Ký và những ước mơ thành hiện thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký sẽ có buổi tọa đàm với chủ đề “Làm gì để...

Kinhtedothi - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký sẽ có buổi tọa đàm với chủ đề “Làm gì để biến ước mơ thành hiện thực” tại Hà Nội.

Trong thực tế, thanh thiếu niên Việt Nam năng động, sáng tạo, ham học hỏi nhưng lại thiếu kĩ năng sống. Nhằm gợi ý, tư vấn cho các bạn trẻ phương pháp để học tốt, có hiệu quả cao; biết cách học hết mình để sớm hiện thực hóa những ước mơ đẹp trong cuộc sống, Buổi tọa đàm “Làm gì để biến ước mơ thành hiện thực?” với sự tham gia của Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký được tổ chức bới
Nhà sách Tân Việt sẽ diễn ra vào 9h30 sáng ngày 12/7/2015 tại Tầng 8, Nhà sách Tân Việt, 315 Bạch Mai, Hà Nội.
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký
Hơn 60 năm qua, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã được biết đến với nhiều vai trò là nhà giáo, nhà thơ, nhà văn, nhà tư vấn tâm lí. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký đã xuất bản được 32 cuốn sách với chủ đề vượt lên số phận, thay đổi số phận, sáng tác 15.000 câu đố dành cho lứa tuổi học trò, giao lưu chia sẻ hơn 1000 lần với học sinh ở khắp nơi, tham gia tư vấn tổng đài tư vấn tình cảm 1080, góc tư vấn học đường của Tạp chí Văn học tuổi trẻ.

Trong buổi tọa đàm này, các bạn trẻ sẽ được nghe thầy Ký kể lại quãng thời gian vượt khó vươn lên từ một cậu bé tật nguyền trở thành học sinh giỏi toán, học sinh giỏi văn, được vinh danh Nhà giáo Ưu tú, nhà thơ Việt Nam đầu tiên viết bằng chân. Đi lên từ tật nguyền, nỗ lực không ngừng để khẳng định giá trị của mình, nhưng NGƯT Nguyễn Ngọc Ký chưa bao giờ khỏe mạnh theo đúng nghĩa đen của từ này.

Hiện nay, mỗi tuần thầy phải chạy thận đến 3 lần. Dù đau yếu, khó khăn là vậy, nhưng thầy Ký lúc nào cũng lạc quan, đầy khát vọng và nghị lực để biến ước mơ thành hiện thực. Từ những kinh nghiệm của chính bản thân mình, thầy Ký sẽ chia sẻ với các bạn trẻ nghệ thuật sống, cách tận dụng thời gian và cơ hội để rèn luyện bản thân. Hy vọng thanh thiếu niên Hà Nội sẽ có một chương trình bổ ích, với những thông tin và lời khuyên thiết thực của thầy Ký, giúp các bạn có hành trang vững chắc để nuôi dưỡng đam mê, tự tin khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, Nhà sách Tân Việt sẽ dành tặng 50 cuốn sách có chữ ký của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký cho các khách mời và độc giả có câu hỏi giao lưu thú vị. Đồng thời giảm 20% khi độc giả mua những cuốn sách của thầy Ký trong chương trình này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần