Thay thế hàng loạt cây xanh không đúng chủng loại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23/12, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã thông tin về công tác thay thế cây xanh không đúng chủng loại cây xanh đô thị, không bảo đảm tiêu chuẩn trên địa bàn TP theo phương thức xã hội hóa.

Theo đó, thực hiện thay thế cây xanh với số lượng khoảng 1.000 cây tại tuyến đường vành đai I; tuyến phố Kim Mã - Nguyễn Thái Học; 17 tuyến phố thuộc 4 quận nội thành; tuyến phố Huế - Hàng Bài và Nguyễn Chí Thanh; một số khu vực công cộng.

Những loại cây bị thay thế là các cây cổ thụ  tuổi đời quá cao, nhất là cây xà cừ, đã xuất hiện sâu mục ở gốc, dễ bị gẫy đổ trong mùa mưa bão; cây đang dần già cỗi, cong nghiêng, không đảm bảo an toàn như phượng, cơm nguội, bàng, long não; cây chưa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, phát triển chậm, làm mất mỹ quan đô thị như phượng, muồng thẫm.

Ngoài ra, một số cây do người dân tự trồng, không thuộc chủng loại đô thị như dâu da, vông, bông gòn (cành giòn, dễ gẫy đổ, có quả làm mất vệ sinh) cũng sẽ bị loại bỏ. Các loại cây được thay thế chủ yếu là sấu, giáng hương, thàn mát…là những cây có chiều cao, tán cây không ảnh hưởng đến tầm nhìn giao thông, dáng cân đối, không sâu bệnh.