Thay toàn bộ CSGT làm việc tại trạm cân xe Hòa Bình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định thay toàn bộ CSGT làm việc tại trạm cân TC038 (Hòa Bình) trên đường Hồ Chí Minh.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hằng ngày, trên Quốc lộ 6 qua huyện Tân Lạc (Hòa Bình) có 1.169 xe tải (loại trên 10 tấn) lưu thông trong đó xe quá tải chủ yếu đi từ hướng Sơn La về, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép từ 50-200%.

 
Kiểm tra xe quá tải tại trạm cân TC038. Ảnh: VGP/Phan Trang
Kiểm tra xe quá tải tại trạm cân TC038. Ảnh: VGP/Phan Trang
Tuy nhiên, khi trạm cân TC038 (Hòa Bình) hoạt động trên đường Hồ Chí Minh thì xe quá tải lưu thông trên Quốc lộ 6 không bị kiểm soát, lúc trạm cân này hoạt động tại Quốc lộ 6 thì xe quá tải "lọt" trạm cân TC021 (Sơn La) về đến Tân Lạc sẽ dừng lại và chờ thời cơ vượt trạm.

Chỉ trong hai ngày 15 và 16/9 vừa qua, khi có sự chỉ đạo quyết liệt của đoàn công tác liên ngành, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện gần 50 xe quá tải (chiều từ Sơn La về Hà Nội), chiếm 30% trong tổng số những xe được kiểm tra. Cá biệt, còn nhiều xe quá tải đã quay lại, tự hạ tải, vượt trạm lúc mưa hoặc vẫn đỗ rải rác trong các quán ăn, cây xăng.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, chỉ rõ nguyên nhân xe quá tải dừng đỗ và vượt trạm là do trạm cân TC038 không kiểm soát liên tục 24/24 giờ mà chỉ làm nửa thời gian; không làm kiên quyết để hàng trăm xe quá tải ồ ạt vượt trạm khi mưa hoặc vào ban đêm... đồng thời lực lượng chức năng chưa địa phương chưa có biện pháp nên bất lực trong việc xử lý các xe đỗ tại trạm cân này.

“Khi đoàn công tác (Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an) có mặt xử lý số xe đỗ hai phía trạm cân đã phát hiện việc một số cán bộ CSGT Hòa Bình không những không ngăn chặn các xe quá tải đỗ hai phía trạm cân hạ tải hoặc chạy ngược lại buộc phải vào cân kiểm tra mà còn có hiện tượng CSGT dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La vào những chỗ khuất để ẩn náu,” ông Huyện khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần