Thầy trò Mourinho đành ngậm ngùi rời Thổ Nhĩ Kỳ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thua chung cuộc 2-1, Man United tụt xuống đứng thứ 3 ở bảng A với 6 điểm, kém Fenerbahce và Feyenoord 1 điểm.

 Man Utd đã giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi nên đội bóng nước Anh có sự tự tin lớn khi làm khách trước Fenerbahce. Khát khao giành chiến thắng để cắt đứt chuỗi trận tệ hại vừa qua, Mourinho đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.
 Man Utd tin dùng Rooney ở vị trí cao nhất trên hàng công giống như lượt đi. Trong khi đó Fenerbahce ra sân với đội hình xuất phát giàu sức tấn công khi thay Van Persie bằng bộ ba Volkan Sen, Moussa Sow và Jeremain Lens.
 
 Chưa đầy 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đã có bàn mở tỉ số. Đó là pha lập công của của tiền đạo Moussa Sow, với một cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp tung lưới của thủ thành David De Gea sau nỗ lực tạt bóng của hậu vệ trái Kaldirim.
 Bàn thua từ quá sớm đã khiến các cầu thủ Man United mất tinh thần và ít nhiều mất đi sự tỉnh táo. Đó là lý do giải thích tại sao dù hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận và tung ra rất nhiều cú dứt điểm, nhưng đội bóng đến từ nước Anh hầu như không tạo được pha sóng gió nào về phía khung thành của Fenerbahce.
 
 Không những thế khi hiệp một còn chưa kết thúc, Man Utd tổn thất lực lượng khi bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba chập chững rời sân. Sự xuất hiện của Ibrahimovic thay cho Pogba còn chưa mang về bàn thắng thì Fenerbahce đã kịp nhân đôi cách biệt. Jeremain Lens thực hiện pha đá phạt hàng rào từ 25 mét khiến De Gea chôn chân tại chỗ.
 Bước sang hiệp hai, HLV Mourinho quyết định gia tăng hỏa lực tấn công khi tung Mata vào thay Schneiderlin. Quỷ đỏ tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.
 Nhưng một lần nữa, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp, tiền vệ người Hà Lan Lens đã vẽ một đường bóng tuyệt đẹp để trái bóng nằm gọn trong lưới của Man United. Với bàn thua thứ 2 này, các cầu thủ Man United gần như hoàn toàn suy sụp. Hàng thủ của họ liên tục bị hành hạ trước những pha bóng phản công sắc như dao cạo của các cầu thủ Fenerbahce. 
 Tài năng của De Gea giúp đoàn quân áo đỏ tránh được bàn thua thứ ba, khi  Lens đã có một pha chọc khe đầy tinh tế để tiền đạo Emmanuel Emenike băng xuống đối mặt với thủ thành De Gea. Cùng với sự hỗ trợ kịp thời của hậu vệ Blind, nỗ lực dứt điểm của Emenike đã bị chặn đứng.
 
 Man Utd kiểm soát tới 70% thời gian bóng lăn tại sân Sukru Saracoglu nhưng số cơ hội của đội khách chỉ đếm trên đầu ngón tay. Man Utd triển khai bóng chậm và điều này giúp Fenerbahce kịp bố trí đội hình phòng ngự chống đỡ. Một trong những cơ hội hiếm hoi của Man Utd được Rooney chuyển hóa thành bàn thắng ở cuối trận. Đây là bàn thắng thứ hai của Rooney sau 14 trận ra sân cho Man Utd mùa này. 
 Khả năng ghi bàn của Man Utd đang là vấn đề gây đau đầu khi họ mới có hai pha lập công ở bốn trận gần nhất, kể từ sau trận thắng 4-1 trước chính Fenerbahce. Không thể ghi được bàn thứ hai, thầy trò Mourinho đành ngậm ngùi rời Thổ Nhĩ Kỳ tay trắng, MU hiện bị đẩy xuống thứ 3 bảng A với 6 điểm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần