Thầy trò Simeone nhấm chìm Chelsea để tiến vào chung kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù để đội chủ nhà dẫn trước, nhưng Atletico Madrid đã lội ngược dòng ngoạn mục để thắng với tỷ số 3-1 và giành tấm về chơi trận chung kết Champions League.

Trận bán kết lượt về tại London đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều so với 90 phút thi đấu cách đây 1 tuần tại Vincente Calderon. Đặc biệt, sau khi Torres ghi bàn cho Chelsea, khán giả trên Stamford Bridge đã được thưởng thức 1 trận cầu mãn nhãn với những đợt tấn công ăn miếng trả miếng đến từ 2 đội.
Trận đấu thực sự trở nên hấp dẫn sau bàn thắng mở tỷ số
Trận đấu thực sự trở nên hấp dẫn sau bàn thắng mở tỷ số
Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, đội bóng thành Madrid đã có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Để rồi, sang hiệp 2, đội khách ghi thêm 2 bàn thắng nữa “tiễn” Chelsea và giành chiếc vé còn lại vào chơi trận cuối cùng của Champions League năm nay, trước sự thán phục của giới điệu mộ.

Bước vào hiệp 1, trong khoảng 30 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Những cơ hội ghi bàn đầu tiên đã xuất hiện về khung thành cả 2 phía. Pha bóng đáng kể nhất bên phía đội khách là tình huống Koke đưa bóng đi trúng xà ngang Chelsea ngay phút thứ 4.

Phải 10 phút sau, The Blues mới có tình huống đáp lễ bằng cú sút phạt của Willian khiến bóng đi vọt xà trong gang tấc. Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Chelsea tiếp tục thực hiện những miếng đánh nguy hiểm về phía khung thành Courtois. Phút 22, Luiz tung móc bóng kỹ thuật trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cầu môn.

Trong hiệp 1, các học trò của Mourinho tích cực triển khai bóng bên 2 cánh, khoét sâu vào nách đối phương để mở đường vào khung thành. Và trong 1 lần thực hiện đấu pháp này, Chelsea đã có bàn thắng. Phút 36, Azpillicueta căng ngang thuận lợi bên cánh phải, để 1 người cũ của Atletico - Torres băng vào dứt điểm hạ gục Courtios. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Các CĐV Chelsea chẳng vui mừng được bao lâu. Trước khi kết thúc 45 phút đầu tiên, đội khách đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 44, Adrian gỡ hòa cho Atletico sau cú sút ở cự ly gần. Trong tình huống này, hàng phòng ngự của Chelsea đã để cho Juanfran thoải mái băng xuống kiến thiết cho đồng đội. 1-1 là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, hiểu rõ kết quả đang rất bất lợi với mình, “người đặc biệt” buộc phải chỉ đạo cho các học trò dâng lên tấn công. Nhưng đội khách mới có những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Atletico Madrid muốn nhanh hạ gục Chelsea bằng bàn thắng thứ 2, và sau 15 phút trôi qua, Simeone và các học trò đã có thứ mình muốn.
Turan " tiễn" Chelsea rời cup Châu Âu và khiến trận chung kết năm nay là cuộc chiến nội bộ trong thành Madrid
Turan " tiễn" Chelsea rời cup Châu Âu và khiến trận chung kết năm nay là cuộc chiến nội bộ trong thành Madrid
Phút 60, Eto’s phạm lỗi vụng về với Costa trong vòng cấm. Chính tiền đạ gốc Brazil thực hiện thành công quả Penalty giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-1. Đội chủ sân Stamford Brigde thực sự lâm nguy. Nếu muốn đi tiếp, họ buộc phải ghi được 2 bàn thắng nữa. Nhiệm vụ quá khó khăn khi mà đội khách quay về lối chơi phòng ngự.

Cũng phải nói thêm rằng, “bức tường” sọc đỏ trắng đã khá may mắn trong nhiều tình huống. Nếu bóng không chạm cột dọc sau pha đánh đầu của Luiz thì Chelsea sẽ dễ đá hơn nhiều. Tuy nhiên, sau tình huống trên, Turan đã kết liễu đối phương bằng bàn thắng thứ 3 cho Atletico.

 Phút 72, tiếp tục là tình huống khoét vào hành lang cánh trái của Chelsea, Turan sau 2 pha dứt điểm đã đưa bóng nằm gọn trong lưới Schwarzer. Đây cũng là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội bóng áo xanh sau đó.

Với kết quả chung cuộc thắng 3-1. Chung kết Champions League là cuộc chơi nội bộ của La Liga nhưng gói gọn trong thành Madrid.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cole (Eto'o 54), Luiz, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Torres (Ba 67), Willian (Schurrle 77), Hazard.

Atletico: Courtois, Juanfran, Luis, Tiago, Miranda, Godin, Turan (Rodriguez 84), Suarez, Adrian (Raul Garcia 66), Koke, Diego Costa (Sosa 76).

Ghi bàn: Torres 36’ – Adrian 44’, Costa 60', Turan 72'