Thể thao Việt Nam có suất thứ 15 tham dự Olympic Tokyo 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VĐV điền kinh Quách Thị Lan đã chính thức có vé tranh tài nội dung chạy 400 m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020. Đây là suất tham dự thứ 15 của đoàn thể thao Việt Nam.

Quách Thị Lan (bến trái) cạnh trang cùng Nguyễn Thị Huyền tại giải Vô địch Điền kinh Quốc gia 2020.

Theo như thông tin trên trang của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF), VĐV Quách Thị Lan đã chính thức được điền tên vào danh sách tham dự nội dung 400m rào với suất đặc cách dành cho Liên đoàn thành viên chưa có vé chính thức. Trong sự nghiệp của mình, VĐV người Thanh Hoá đã giành HCV ở nội dung chạy 400m vượt rào tại Asiad 2018 và Giải vô địch điền kinh châu Á năm 2017.

Mới nhất ở giải Vô địch Điền kinh Quốc gia 2020, cũng ở nội dung 400m Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền đã tạo nên màn cạnh tranh đầy kịch tính khi VĐV người Thanh Hóa đã vượt qua "nữ hoàng điền kinh" với thời gian là 52 giây 46 (chỉ cách nhau đúng 0,03 giây).

Chiếc vé tham dự Olympic Tokyo của Quách Thị Lan là suất thứ 15 của thể thao Việt Nam. Trước đó, thể thao Việt Nam đã có 14 suất dự của các VĐV: Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền (Cử tạ), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Nguyễn Văn Đương (boxing), Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành (TDDC), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (Rowing) và bắn súng (chưa công bố tên VĐV).

Theo kế hoạch, Olympic Tokyo 2020 dự kiến khai mạc vào cuối tháng 7/2021

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần