Thêm 1 máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thi thể của một viên phi công trên chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy. Các lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm phi công còn lại.

Ngày 5/3, một máy bay quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn gần thành phố Konya, ở khu vực miền Trung Anatolian, làm 2 phi công thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ trong chưa đầy 2 tuần qua.
Hai chiếc máy bay RF-4E của Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi hôm 24/2. Ảnh tư liệu Reuters
Hai chiếc máy bay RF-4E của Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi hôm 24/2. Ảnh tư liệu Reuters
Nguồn tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay chiến đấu F-4E đã cất cánh từ căn cứ quân sự Eskisehir khoảng 9h sáng (theo giờ địa phương) và bị rơi khoảng 1 giờ sau đó. Theo nguồn tin, thi thể của một viên phi công trên chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy. Các lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm phi công còn lại.

Trước đó, ngày 24/2, 2 máy bay huấn luyện của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi cùng lúc tại tỉnh Malatya, làm 4 phi công thiệt mạng. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước có quân đội lớn thứ 2 trong NATO. Lực lượng không quân nước này đóng vai trò tích cực trong hoạt động tuần tra tại khu vực biên giới bất ổn giáp với Syria và Iraq. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đến nay vẫn từ chối tham gia trực tiếp vào liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu, nhằm tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.