Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm 6 địa phương lùi thời gian học trực tiếp

Kinhtedothi – Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, do tình hình dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp nên hiện có thêm 6 tỉnh/thành phố quyết định lùi thời gian tổ chức học trực tiếp.

Tính đến 17 giờ ngày 21/2, cả nước có 48/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp với khối mầm non; số trẻ học trực tiếp là 1.800.767 trên tổng số 3.255.513 em (tỉ lệ 55.31%). Các tỉnh dừng học trực tiếp là: Hà Nội, Lào Cai, Tuyên Quang, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hưng Yên, Trà Vinh, An Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Tiền Giang, Đắk Lắk (TP Buôn Mê Thuột).

Do tình hình dịch bệnh phức tạp cộng thời tiết rét đậm, Hà Nội tạm hoãn cho học sinh tiểu học, lớp 6 nội thành tạm dừng đến trường

Khối tiểu học có 54/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp (5.282.687 trên tổng số 6.067.425 học sinh, đạt tỷ lệ 87.06%). Các tỉnh dừng học trực tiếp: Hà Nội (12 quận nội thành), Đắk Lắk (TP Buôn Mê Thuột), Lào Cai, Tuyên Quang, Hưng Yên, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh.

Khối THCS có 60/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp (4.782.362 trên tổng số 5.289.447 học sinh, tỷ lệ 90.41%). Các tỉnh dừng học trực tiếp: Phú Thọ, Lào Cai, Vĩnh Phúc; riêng Hà Nội có khối lớp 6 của 12 quận nội thành.

Khối THPT: 62/63 tỉnh/ thành phố tổ chức dạy học trực tiếp (2.323.134 trên tổng số 2.567.799 học sinh, tỉ lệ 90.47%). Tỉnh dừng học trực tiếp là Lào Cai.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều trường đại học cũng tạm lùi thời gian học trực tiếp do dịch bệnh phức tạp.

Được biết, khi tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp, một số địa phương có tỉ lệ giáo viên, học sinh mắc Covid-19 tăng mạnh khiến nhiều cơ sở giáo dục phải chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp kết hợp học trực tuyến. Một số ít địa phương chưa quyết định mốc thời gian cụ thể cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học đến trường. Bên cạnh đó, một số địa phương còn quan điểm khác nhau về thời gian, thời điểm, cách thức, quy mô cho trẻ em, học sinh đi học trực tiếp. Có nơi triển khai đồng loạt, có nơi thận trọng triển khai từng bước và có thí điểm thăm dò, đặc biệt đối với cấp mầm non và tiểu học.

Cần thiết cho trẻ đi học

Cần thiết cho trẻ đi học

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

17 Sep, 05:10 AM

Kinhtedothi - Thiếu trường, lớp là một trong những bài toán khó giải nhất của các đô thị phát triển trên cả nước, điển hình là Thủ đô Hà Nội. Vậy nhưng, thời điểm hiện tại, yêu cầu cần xem xét thận trọng khi quyết định xây dựng trường công lập lại được đặt ra bởi lo ngại nguy cơ lãng phí nguồn lực.

Yêu cầu từ thực tiễn

Yêu cầu từ thực tiễn

12 Sep, 06:08 AM

Kinhtedothi - Năm học 2025 - 2026 bắt đầu, cùng với niềm hân hoan của hàng triệu học sinh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến phổ thông được thực thi và một số địa phương hỗ trợ học sinh bữa ăn bán trú (trong đó có học sinh tiểu học Hà Nội), Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị đề nghị “bảo đảm cung cấp một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất trên toàn quốc” tiếp tục thể hiện những quyết sách mang tính lịch sử về công tác giáo dục và nhận được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ