Thêm 8 Ngân hàng ký thoả thuận nộp thuế điện tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương cải cách hành chính và hiện đại hoá công tác quản lý thuế, ngày 2/6 Tổng cục Thuế đã thực hiện ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) với 8 ngân hàng thương mại (NHTM), nâng tổng số lên 28 đơn vị triển khai NTĐT

Để tiếp tục tạo điều kiện cho người nộp thuế tham gia dịch vụ NTĐT, Tổng cục Thuế đã triển khai nhiều Trong đó, từ năm 2009, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng điện tử cung cấp dịch vụ Khai thuế qua mạng cho người nộp thuế. Qua 5 năm triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía Người nộp thuế.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
Trước đó, năm 2014 Tổng cục Thuế đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT với 5 NHTM là Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt nam (BIDV), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng Quân đội (MB bank) để triển khai dịch vụ này tại 18 tỉnh/thành phố trong cả nước. Đến tháng 3/2015, Tổng cục Thuế tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT với 15 NHTM.

Thông qua ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, đến nay có 98% doanh nghiệp đã và đang thực hiện kê khai thuế điện tử. Việc cung cấp dịch vụ Khai thuế qua mạng không những hỗ trợ người nộp thuế đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính thuế mà còn giúp ngành thuế tự động hóa công tác ghi nhận thông tin kê khai của người nộp thuế và được dư luận xã hội đánh giá cao. 

Đến nay, dịch vụ NTĐT đã được triển khai cho 63 tỉnh, thành phố với trên120 nghìn doanh nghiệp đã đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ,  tổng số tiền thu vào ngân sách qua cổng thông tin NTĐT trên 25.000 tỷ đồng.

Việc ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT với 8 NHTM lần này, bao gồm: Ngân hàng cổ phần Đại chúng Việt Nam, Ngân hàng cổ phần Sài gòn công thương, Ngân hàng, cổ phần Phương Đông, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Phương Nam, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam, Ngân hàng Việt Á và Ngân hàng Nam Á sẽ giúp ngành Thuế tiếp tục mở rộng đối tượng nộp thuế, đồng thời còn phục vụ cho công tác của ngành trong công tác quản lý nguồn thu ngân sách.

Tại buổi ký kết, các NHTM đã cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực và điều kiện tối đa để phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ NTĐT tốt nhất đến nhiều doanh nghiệp./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần