Thêm ca khúc mới, xúc động cổ vũ tinh thần “chiến đấu” với Covid-19

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Xúc động khi chứng kiến hình ảnh đội ngũ y bác sĩ lên đường vào miền Nam chống dịch Covid-19, nhạc sĩ Xuân Trí sáng tác ca khúc mới Việt Nam chống dịch vang danh. MV ra mắt tối 8/8 trên kênh youtube của nhạc sĩ Xuân Trí.

Theo dõi tin tức về công tác phòng chống dịch bệnh mỗi ngày, nhạc sĩ Xuân Trí không khỏi có những muộn phiền, lo lắng. Xuân Trí bảo anh có nhiều cảm xúc mỗi khi đọc những câu chuyện, xem những hình ảnh ghi lại hành trình chống dịch thật nhiều gian nan.
Nhạc sĩ đặc biệt ấn tượng với hình ảnh những y bác sĩ tình nguyện viên lên đường vào tâm dịch: “Thật xúc động khi được xem những hình ảnh đoàn quân tình nguyện từ khắp mọi miền Tổ quốc hướng về miền Nam thân yêu! Tôi đã liên tưởng tới hình ảnh các chiến sĩ năm xưa thần tốc vào chi viện cho miền Nam và kháng chiến thắng lợi.
Nhạc sĩ Xuân Trí
Vừa hay, tôi cũng nhận được bài thơ Việt Nam chống dịch vang danh từ TS Phạm Thuyên. Lời thơ chú viết khiến tôi thấy đồng cảm, xúc động và bắt tay ngay vào viết nhạc” - Xuân Trí chia sẻ.
Anh cũng nhắn nhủ thêm rằng, dịch bệnh vẫn căng thẳng, cuộc chiến với Covid còn dài, nhưng anh luôn có một niềm tin rằng sự quyết tâm của Đảng, Chính phủ, cùng với sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, ý thức trách nhiệm của những người dân thì Việt Nam sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh. Anh muốn thể hiện niềm tin, tinh thần đoàn kết đó thông qua ca từ cũng như giai điệu mạnh mẽ, hào hùng của ca khúc Việt Nam chống dịch vang danh.
Thể hiện ca khúc Việt Nam chống dịch vang danh là các ca sĩ, chiến sĩ thuộc Đoàn văn công Quân Khu 3. Nhạc sĩ Xuân Trí bảo, điều kiện không cho phép anh mời thêm nhiều nghệ sĩ khác ở khắp mọi miền Tổ quốc như những MV cộng đồng trước đây anh từng thực hiện.
Hình ảnh trong MV
MV có sử dụng những hình ảnh tư liệu từ báo chí và các kênh truyền thông, để khán giả được nhìn lại những hình ảnh cảm động từ tâm dịch, đó là hình ảnh các “chiến sĩ áo trắng” tình nguyện vào tâm dịch “chi viện” cho TP Hồ Chí Minh, hay đội ngũ y bác sĩ ngày đêm “chiến đấu” trong tâm dịch… tất cả vẽ nên một bức tranh đẹp về tinh thần đoàn kết, về sự sẵn sàng cống hiến, hy sinh khi Tổ quốc cần.
Thông qua MV ca khúc Việt Nam chống dịch vang danh, nhạc sĩ Xuân Trí cùng ê-kíp thực hiện, mong muốn góp thêm một tác phẩm cổ vũ động viên tinh thần các lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch, kêu gọi mọi người nâng cao ý thức của mình, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để người dân mọi miền Tổ quốc sớm trở lại cuộc sống hạnh phúc bình an.
Cách đây chưa lâu, Xuân Trí cũng viết ca khúc Toàn dân đoàn kết chống dịch, lời thơ nhạc sĩ Phạm Thuyên, được đông đảo khán giả đón nhận và yêu mến. Nhạc sĩ Xuân Trí cũng là tác giả của loạt ca khúc: Việt Nam rạng rỡ hoan ca, Tự hào Việt Nam, Đảo xanh, Khúc hát trái tim xanh, Bài ca tuổi trẻ Việt Nam, Chung tay hướng về miền Trung, Sáng mãi tuổi thanh xuân...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần