Diễn ra từ ngày 18-21/8, Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2022 với quy mô 66 gian hàng, thu hút sự tham gia của 70 tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố.
Các đơn vị trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đặc sản chè Thái Nguyên; bún, miến, nấm hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột nghệ, giò me Nghệ An, yến sào…
Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô. Hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang cùng diễn ra sôi động trên trang web: nongsanantoanhanoi.gov.vn.
Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang khẳng định, thực hiện biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. UBND TP Hà Nội đã giao HPA phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn AEON triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội” trong hệ thống của AEON trên đất nước Nhật Bản; Hội nghị hướng dẫn quy trình, cách thức chào hàng tiếp cận hệ thống AEON Việt Nam; Diễn đàn kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn TP Hà Nội...
Đặc biệt, Hanoi Agriculture Fair 2022 qua nhiều năm tổ chức, đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và trên 40 tỉnh, thành phố. Hàng nghìn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.
Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho Tập đoàn, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô tích cực đón nhận.
Tại lễ khai mạc, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki khẳng định, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản. Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng.